Cảnh báo về chương trình trúng thưởng trên trang thông tin giả mạo

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, người dân nên cảnh giác chương trình giả mạo lừa đảo khuyến mại trúng thưởng trên levang2021vncom

Theo thông tin từ Sở Công Thương Thành phố Đà Nẵng, hiện nay trang thông tin https://levang2021vn.com đang có Chương trình trúng thưởng cho khách hàng tham gia trên trang này (Địa chỉ liên hệ: Tầng 6 Tòa nhà văn phòng Petrolimex Đà Nẵng - số 122, đường 2/9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng; điện thoại 0777447817). 

Qua rà soát, Cục Xúc tiến thương mại và Sở Công Thương Đà Nẵng khẳng định, không tiếp nhận và xác nhận đăng ký cho chương trình khuyến mại nào như vậy.

Cục XTTM nhận thấy nội dung chương trình không rõ ràng, có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia; đồng thời đề nghị Sở Công Thương Đà Nẵng chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để rà soát hoạt động trên, kịp thời xử lý nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động khuyến mại và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

 Cảnh báo về chương trình trúng thưởng trên trang thông tin giả mạo - Ảnh 1

Việc giả mạo website, Facebook để rao bán hàng giả, tổ chức chương trình khuyến mại lừa gạt người tiêu dùng diễn ra thường xuyên bằng những chương trình tặng quà, giảm giá sốc khi chia sẻ trang hoặc sử dụng thông tin về “địa chỉ giả mạo” tại các tòa nhà, đơn vị có uy tín nhằm lừa tiền người tiêu dùng.

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng thông báo và đề nghị người dân cần cảnh giác với những trang web/tài khoản mạng xã hội quảng cáo sản phẩm, dịch vụ với giá rất thấp hoặc khuyến mại lớn, cũng như yêu cầu người tiêu dùng phải cung cấp thông tin và chia sẻ chương trình. Đặc biệt, nên cảnh giác với thông báo về việc trúng thưởng nhưng phải nộp thêm chút tiền thuế phí, trúng phiếu mua hàng dùng để mua sản phẩm của công ty.

Trường hợp nghi ngờ đó là lừa đảo hoặc cần xác minh, giải đáp thông tin liên quan đến hoạt động khuyến mại, đề nghị người dân liên hệ về Sở Công Thương (Phòng Quản lý Thương mại), địa chỉ: tầng 19 Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, số 24 Trần Phú - Đà Nẵng, điện thoại: 0236.3822525.

Hồng Anh (t.h)