Coteccons bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons vừa công bố bổ nhiệm ông Trần Trí Gia Nguyên và ông Phạm Quân Lực làm Phó Tổng Giám đốc vào ngày 9/10.

Ông Trần Trí Gia Nguyễn là Việt kiều Úc, tên thường gọi là Michael Trần, đã làm việc nhiều năm cho Hoà Bình, trong đó có 3 năm gần đây làm Phó Tổng Giám đốc phụ trách các dự án của chủ đầu tư nước ngoài.

Cuối tháng 5/2020, ông Michael Trần chính thức từ nhiệm ở Hoà Bình, một tháng trước khi diễn ra ĐHCĐ thường niên của Coteccons.

Ông Trần Trí Gia Nguyễn (trái), cựu Phó Tổng Giám đốc của Hòa Bình và ông Phạm Quân Lực (phải) vừa được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Coteccons
Ông Trần Trí Gia Nguyễn (trái), cựu Phó Tổng Giám đốc của Hòa Bình và ông Phạm Quân Lực (phải) vừa được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Coteccons

Tại Đại hội này, 5 đại diện của nhóm cổ đông lớn Kusto đã được bầu vào HĐQT đủ lá phiếu quá bán để quyết định mọi vấn đề của HĐQT gồm 7 thành viên.

Trong khi đó, ông Phạm Quân Lực, hiện đang là Giám đốc khối Kỹ thuật, tham gia Coteccons từ những ngày đầu tiên và đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo với hơn 19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng.

Theo Coteccons, Công ty hiện có trên 1.650 cán bộ nhân, trong số đó khoảng 200 người đang giữ những trọng trách lãnh đạo khác nhau.

Ngoài ra, Công ty cũng đã bổ nhiệm ông David Evans, quốc tịch Anh, thành viên Tiểu ban Chiến lược, làm Cố vấn Ban điều hành. Ông David đã có gần 40 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và gần đây nhất đã từng đảm nhiệm chức vụ CEO của Tập đoàn Xây dựng Al Naboodah, một trong các tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

Theo nguồn tin của tinnhanhchungkhoan.vn, nhiều cán bộ chủ chốt của Coteccons đã nộp đơn xin nghỉ việc sau khi ông Nguyễn Bá Dương, người sáng lập Công ty từ nhiệm Chủ tịch HĐQT và hiện cũng không còn là cổ đông lớn của Công ty.

Ngày 9/10, Chủ tịch HĐQT Coteccons, ông Bolat Duisenov và hai đại diện theo uỷ quyền của thành viên HĐQT là ông Lý Xuân Hải và bà Trịnh Quỳnh Giao đã họp với cán bộ chủ chốt Coteccons để khẳng định chính sách đãi ngộ với người lao động và chiến lược phát triển công ty vẫn là tập trung giữ vững vị trí công ty xây dựng số 1 Việt Nam.

Huy Đức