Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học để ứng phó bão số 9

Ngày 26/10, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ban hành Công điện khẩn số 07/CĐ-UBND về việc ứng phó với cơn bão số 9. Theo đó, tất cả học sinh, sinh viên được nghỉ học từ chiều 27/10 và cả ngày 28/10; thành phố tạm dừng tất cả các cuộc họp, hội nghị, hội thảo không cần thiết để ứng phó với bão.

Bão số 9 năm nay được dự báo mạnh tương đương bão Damrey trong lịch sử
Bão số 9 năm nay được dự báo mạnh tương đương bão Damrey trong lịch sử

Theo Công điện, UBND các quận, huyện tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão lũ, di dời các hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; bảo vệ lồng bè thủy sản và nghiêm cấm người dân ở trên lồng bè khi có thiên tai; tổ chức neo đậu tàu thuyền đúng quy định và đưa thuyền thúng, thuyền nhỏ lên bờ tránh bão. Các sở, ngành, đơn vị, địa phương kiểm tra các công trình xây dựng và yêutinh inh  cầu dừng hoạt động, phải hạ thấp cần cẩu, trục tháp, hạ hoặc neo giữ giàn giáo chắc chắn... hoàn thành trước 15 giờ ngày 27/10.

Bộ chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ đội Biên phòng, Công an thành phố triển khai phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phối hợp cùng UBND các quận, huyện sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu (ven sông Cu Đê, Túy Loan, các xã Hòa Sơn, Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Phú, các tuyến đường ĐT60, Quốc lộ 14G, đường lên bán đảo Sơn Trà, Hải Vân, Bà Nà...).

Đồng thời, UBND các quận, huyện duy trì liên lạc thường xuyên với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố để theo dõi chặt chẽ diễn biến của thiên tai; liên tục báo cáo công tác ứng phó và tình trạng thiệt hại cho UBND thành phố trước 8 giờ và 14 giờ hàng ngày.

Quốc Dũng - Kim Long

Từ khóa:
#da