Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 26/3: VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần

Thị trường hồi phục nhẹ trong phiên 25/3 với thanh khoản tiếp tục ở mức cao. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 1,29 điểm (+0,11%) lên 1.163,1 điểm; HNX-Index giảm 1,5 điểm (- 0,56%) xuống 267,19 điểm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Thanh khoản trên hai sàn giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên với giá trị giao dịch đạt 19.020 tỷ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch 805 triệu cổ phiếu, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm 4.023 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về tiêu cực với 316 mã tăng, 116 mã tham chiếu, 384 mã giảm.

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 26/3/2021.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Theo quan điểm của BVSC, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, chỉ số có thể vẫn sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên để kiểm định vùng hỗ trợ 1150-1155 điểm.

Đây là vùng hỗ trợ quan trọng và có tính quyết định đối với xu thế của thị trường ở thời điểm hiện tại. Do đó, nếu để mất vùng điểm này, xu hướng của thị trường sẽ có chuyển biến theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn.

Về tổng thể, chúng tôi vẫn thiên về kịch bản thị trường sẽ tiếp tục dao động trong kênh giá đi ngang 1150-1190 điểm trong giai đoạn này.

Chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 35- 50% cổ phiếu; Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng trong các nhịp hồi phục của thị trường; Đối với các nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt lớn, có thể xem xét giải ngân trở lại với tỷ trọng thấp và ưu tiên các cổ phiếu có sẵn trong tài khoản khi chỉ số giảm về vùng hỗ trợ mà chúng tôi đề cập.

Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index đang kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 1160 điểm khi thị trường duy trì xu hướng đi ngang trong phiên giao dịch 25/3.

Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 9/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản giảm nhẹ và độ rộng thị trường tiêu cực mạnh phản ánh tâm lý giao dịch cẩn trọng.

Điều đáng lưu ý trong phiên giao dịch là khối ngoại đã mua ròng trở lại trên sàn HSX và tập trung chủ yếu vào cổ phiếu VIC. Hiện tượng này có thể là dấu hiệu đón đầu việc quỹ Fubon FTSE chuẩn bị giải ngân 8000 tỷ đồng.

BSC duy trì nhận định VN-Index có thể tích lũy trong vùng 1160-1180 và khuyến nghị các nhà đầu tư mở vị thế ngắn hạn tại một số cổ phiếu VN30.

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS)

Theo MBS, thị trường đã chững đà giảm dù chỉ số VN30 vẫn giảm sang phiên thứ 5 liên tiếp. Với 2 phiên kiểm nghiệm lại ngưỡng 1.155 điểm thành công ở chỉ số VN-Index trong phiên chiều ngày 24/3 và ở phiên sáng ngày 25/3, tín hiệu thị trường nghiêng về khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong vùng tích lũy, vì vậy chiến lược giao dịch là mua ở vùng hỗ trợ và canh bán ở vùng cận trên vùng tích lũy.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Chỉ số VN-Index test lại ngưỡng hỗ trợ MA50 ngày quanh 1.155 điểm trong phiên sáng và lực cầu bắt đáy đã giúp chỉ số bật lên từ đây, kết phiên trong sắc xanh nhẹ. Mẫu hình nến trong phiên 25/3 là dạng con xoay (spinning top) cho thấy sự giằng co giữa bên mua và bên bán.

Tuy nhiên, trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang nằm trong sóng tăng 5 với target quanh 1.250 điểm có thể đạt được trong nửa đầu tháng 5 và chưa có dấu hiệu kết thúc nên khả năng tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần được đánh giá cao hơn với kháng cự gần nhất quanh 1.180 điểm (MA20).

Nhà đầu tư trung hạn đã mua vào trước Tết có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng tăng 5 sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào trong phiên 9/3, 10/3, 18/3 khi thị trường test ngưỡng hỗ trợ MA20 nếu chưa chốt lời trong phiên 18/3 và 22/3 có thể chờ đợi những nhịp thị trường test ngưỡng 1.200 điểm để chốt lời.

Những nhà đầu tư mua vào trong phiên 23/3 khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ MA20 và trong phiên 24/3, 25/3 khi thị trường chỉnh về MA50 tiếp tục quan sát và có thể canh mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 1.155 điểm (MA50).

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành