Doanh nghiệp khẩu trang đặt kế hoạch 200 tỉ doanh thu trong quí IV

Danameco đặt mục tiêu tổng doanh thu quý IV là 200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 8,9 tỷ đồng.

HĐQT Tổng Công ty cổ phần Y tế Danameco (HNX: DNM) vừa thông qua mục tiêu kế hoạch kinh doanh quý IV với tổng doanh thu 200 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp 41 tỷ và lợi nhuận sau thuế là 8,9 tỷ đồng. Quý IV/2019, công ty có lãi 5,6 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Công ty sẽ tập trung đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đặc biệt như Nhật Bản và châu Âu. Công ty cũng thông qua phương án đầu tư phân xưởng may theo tiêu chuẩn GMP chuyên sản xuất các sản phẩm dùng trong phẫu thuật với chi phí 12 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong quý IV.

HĐQT cũng thống nhất giao Ban giám đốc nghiên cứu và đề xuất phương án đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời tại khu vực tuyệt trùng cho dòng sản phẩm dùng trong phẫu thuật ở nhà máy sản xuất vật tư y tế Quảng Nam.

Danameco được thành lập năm 1976 chuyên về sản xuất các loại bông băng gạc, khẩu trang y tế…Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Danameco đã thông qua phương án đầu tư 4-6 dây chuyền sản xuất khẩu trang và các máy móc liên quan.

Là một trong những doanh nghiệp hưởng lợi lớn từ đại dịch Covid-19, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của công ty cho thấy  tổng doanh thu đạt 368 tỷ đồng, cao hơn doanh thu kỷ lục 356 tỷ năm 2019 và thực hiện 65% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế thu về hơn 26 tỷ đồng, gấp 8,75 lần so với cùng kỳ bán niên 2019.

Cổ phiếu DNM tăng đột biến nhờ tăng trưởng trong kinh doanh. Từ vùng giá khoảng 10.000 đồng/cp hồi đầu năm, DNM đến nay có giá hơn 60.000 đồng/cp, tức gấp hơn 6 lần kể từ đầu năm. Dù vậy, vốn hóa thị trường của tổng công ty này vẫn chưa vượt qua mốc 300 tỷ đồng.

Huy Đức