Lệ Quyên: Nhiều cung bậc cảm xúc trong đêm nhạc tình

Đêm 9/7 tới đây, Live show ca nhạc “Có một vài điều anh muốn nói với em” sẽ được diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Tấn Minh, Thanh Tâm, Kasim Hoàng Vũ, Ánh Tuyết, Minh Chuyên... Một trong những điểm nhấn của đêm nhạc chính là ca khúc “Nỗi nhớ” do nhạc sĩ Phú Quang sáng tác được thể hiện bởi giọng ca "Người đàn bà hát tình ca buồn" - Lệ Quyên.

Đêm nhạc là sự giao hoà giữa tài năng các thế hệ nghệ sĩ, để thể hiện lần đầu tiên trong ánh chớp số phận, trong những buồn đau dai dẳng, sau thời gian dài lòng người đầy lo âu giữa đại dịch, tình yêu với nhiều gam màu khác nhau lại như thứ thuốc thần xoa dịu nhân gian, giúp người ta gần nhau hơn, tin yêu hơn trong đời sống.

Đêm nhạc "Có một vài điều anh muốn nói với em" được thực hiện để tri ân nhạc sĩ Phú Quang và các đồng nghiệp của ông
Đêm nhạc "Có một vài điều anh muốn nói với em" được thực hiện để tri ân nhạc sĩ Phú Quang và các đồng nghiệp của ông

Chương trình được chia thành hai phần. Phần đầu, đặc biệt dành cho những trái tim yêu tình khúc Phú Quang qua các giọng ca quen thuộc Tấn Minh, Minh Chuyên và sự trở lại đặc biệt của Kasim Hoàng Vũ. Với những tình khúc "Có vài điều anh muốn nói với em", "Hà Nội ngày trở về", "Khúc mùa thu", "Lãng đãng chiều đông Hà Nội", "Giọt nước mắt đầu tiên"... khán giả sẽ cảm nhận được tình yêu dịu dàng, say ngọt và có đôi lúc day dứt trong từng giọng hát đầy cảm xúc. Và trong đêm mùa hè nóng bỏng, những cảm xúc khát khao cái se lạnh của mùa thu hay cái ấm áp được đan trong tay nhau của mùa đông trong mỗi ca từ…

Phần hai của chương trình, khán giả sẽ được nghe "Người đàn bà hát tình ca buồn" Lệ Quyên thổn thức với những Nỗi nhớ, Tình lỡ, Người tình, Trăm nhớ ngàn thương, Dạ khúc cho tình nhân của Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng và nhiều tác giả âm nhạc khác. Vẫn giọng hát live "cực đỉnh" thổn thức như rót nỗi tình si vào trái tim người nghe, Lệ Quyên sẽ vẫn hát như đã từng, nhưng không bao giờ cũ.

Ca sĩ Lệ Quyên được kỳ vọng sẽ mang lại những rung cảm khác biệt cho người nghe trong đêm nhạc
Ca sĩ Lệ Quyên được kỳ vọng sẽ mang lại những rung cảm khác biệt cho người nghe trong đêm nhạc

Đây là lần hiếm hoi Lệ Quyên hát nhạc Phú Quang trên sân khấu Hà Nội. Cô trải lòng: Với Quyên, những tác phẩm của nhạc sĩ Phú Quang trong rất nhiều năm qua đã là một món ăn tinh thần “đặc biệt” của người Hà Nội. Quyên chọn ca khúc Nỗi nhớ của nhạc sĩ Phú Quang để hát trong đêm nhạc này, bởi đây là ca khúc sâu sắc và nhiều ý nghĩa. Không có nơi nào có thể thay thế được quê hương - nơi mình được sinh ra, được quê hương nuôi dưỡng từ những điều nhỏ nhất để hình thành nên một Lệ Quyên như bây giờ. Đây cũng được coi là đêm nhạc trên sân khấu lớn chính thức ở Hà Nội của Lệ Quyên từ sau mùa dịch Covid-19.

Sau nhiều chương trình riêng, đây có lẽ là chương trình hiếm hoi tại Hà Nội, những tình khúc Phú Quang đứng chung nhiều tác giả lớn khác. Họ cùng nhau bằng thứ âm nhạc màu nhiệm sẻ chia với khán giả thủ đô. Chương trình với sự góp mặt của Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh trong vai trò người dẫn chuyện sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm ngọt ngào, lôi cuốn qua giọng "kể" của chị.

Nhạc sĩ Phú Quang
Nhạc sĩ Phú Quang

Theo bà Nguyễn Hoài Oanh - Giám đốc sản xuất đêm nhạc cho biết, việc lựa chọn giải pháp 50% gồm 15 tác phẩm của nhạc sỹ Phú Quang là để dành tặng cho tác giả và 50% ca khúc của Lệ Quyên là dành tặng cho những khán giả yêu Lệ Quyên. Mỗi khán giả xem show đều có những món quà riêng cho mình".

Chương trình âm nhạc do Đông đô Show sản xuất với mong muốn là món quà tri ân với các nhạc sĩ, với khán giả. Dưới sự dàn dựng của Tổng đạo diễn Nguyễn Việt Thanh chắc chắn cũng sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả với cách kể chuyện cầu kỳ, nhiều thủ pháp sân khấu độc đáo và sự sâu sắc của một trái tim đàn bà yêu đời say đắm.

Với sự tâm huyết của êkíp thực hiện chương trình và tình yêu thương, ngưỡng mộ của các nghệ sỹ đối với các nhạc sĩ viết về Hà Nội hay nhất thế kỷ 20, đặc biệt là nhạc sĩ Phú Quang, chắc chắn đêm nhạc “Có một vài điều anh muốn nói với em” sẽ mang lại cho khán giả Thủ đô những giây phút thăng hoa trong âm nhạc và lắng đọng tâm hồn vì tình đời, tình người, tình nghệ sĩ.

Di Linh