Nghệ An tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tối 19-9, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và đạt kết quả cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và trao thưởng với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Nghệ An tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1

Năm học 2019 - 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, vất vả do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 nhưng ngành giáo dục và đào tạo Nghệ An đã có nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp để chỉ đạo các nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và đạt được nhiều thành tích.

Xếp hạng theo điểm thi tốt nghiệp THPT trung bình chung của Nghệ An đã tăng bốn bậc so với năm 2019; trong đó có 172 em có điểm xét tuyển đại học từ 28 điểm trở lên, đặc biệt học sinh đạt điểm cao trải đều ở 19 trường THPT trong cả tỉnh, từ các trường THPT chuyên đến các trường huyện, trường vùng nông thôn, miền núi...

Nghệ An có 82 em đạt giải Học sinh giỏi quốc gia, xếp thứ 3 toàn quốc. Trong đó, có 13 giải Nhất, 31 giải Nhì, 25 giải Ba, 13 giải Khuyến khích; có 2/2 dự án đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học, trong đó có một giải Nhất và một giải Ba. Năm học 2019 - 2020, tỉnh Nghệ An có một học sinh đạt Huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2020; một học sinh đầu tiên vô địch Cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", và một học sinh đạt giải Nhất tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã tổ chức tuyên dương và trao thưởng cho 119 em học sinh đoạt giải quốc tế, quốc gia và đạt kết quả cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong đó, có ba em đạt Huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2020; vô địch Cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", và giải Nhất tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cùng 69 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia (từ giải nhất đến giải ba); bốn em đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học; 36 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, 28,35 điểm trở lên ở năm tổ hợp xét tuyển Đại học; bảy học sinh người dân tộc thiểu số có điểm kế cận ở năm tổ hợp khối thi: A,B,C, D và A1.

 

 
 

Đây là năm thứ 11 liên tiếp, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm tôn vinh, tuyên dương các em học sinh đạt thành tích xuất sắc về học tập, rèn luyện trong năm học vừa qua; đồng thời tạo động lực thi đua dạy tốt học tốt trong năm học mới.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung biểu dương sự nỗ lực và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.  “Khi bước chân vào giảng đường đại học, các em tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học và học giỏi của học trò xứ Nghệ, không ngừng tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng hội nhập, cố gắng nhiều hơn nữa với quyết tâm cao hơn nữa, biết nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão, niềm say mê khám phá và chiếm lĩnh tri thức khoa học để trở thành những công dân thực sự có ích cho quê hương, cho đất nước” - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An mong muốn. 

Thanh Châu - Tự Thành

Theo Nhân dân