Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/7: Các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội mua cổ phiếu

Trạng thái kỹ thuật bớt tiêu cực hơn khi áp lực bán đã được hấp thụ phần nào, khiến rủi ro điều chỉnh xuống vùng sâu hơn tạm thời được hạn chế. Chỉ số đang có cơ hội quay lên vùng kháng cự gần tại 85x trước khi chịu nhiều áp lực rung lắc hơn.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/7: Các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội mua cổ phiếu - Ảnh 1

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/7. 

Các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để tích lũy cổ phiếu

CTCK MB (MBS) 

Giữ nguyên quan điểm như các bản tin trước, trong kịch bản thuận lợi thị trường có khả năng hướng đến đỉnh tháng 6, ngược lại khu vực phía dưới cũng là vùng đáy vững chắc, do vậy các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.

Khả năng xuất hiện áp lực chốt lời tại những cổ phiếu đã tăng giá mạnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, đà tăng của thị trường có thể sẽ duy trì nhưng hiên vẫn còn sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mới. Sự phân hóa được đánh giá sẽ trở nên mạnh mẽ hơn dựa trên kết quả kinh doanh quý II của từng doanh nghiệp.

Tuy nhiên chúng tôi lưu ý về khả năng xuất hiện áp lực chốt lời tại những cổ phiếu đã tăng giá mạnh bất chấp kết quả kinh doanh quý II tích cực. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên vội mua vào ở thời điểm hiện tại

Việc lựa chọn cổ phiếu khá quan trọng trong thời gian tới

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ có phiên tăng điểm nhẹ vào cuối tuần. Tuy nhiên, chỉ số có khả năng sẽ chịu áp lực giảm điểm trở lại khi tiếp cận vùng kháng cự 847-852 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 25% cổ phiếu. Chỉ ưu tiên nắm giữ các vị thế trung, dài hạn.

Diễn biến thị trường giai đoạn hiện tại và trong thời gian tới dự kiến sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Do đó, việc lựa chọn cổ phiếu khá quan trọng trong thời gian tới.

Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế tiền mặt có thể xem xét mở các vị thế mua trading trở lại tại vùng 780-820 điểm.

Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự chúng tôi đề cập.

Chờ những tín hiệu xác nhận xu hướng trước khi mở trạng thái

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp tăng phiên hôm qua, VN-Index diễn biến giằng co với biên độ hẹp trong phiên 2/7.

Trạng thái kỹ thuật bớt tiêu cực hơn khi áp lực bán đã được hấp thụ phần nào, khiến rủi ro điều chỉnh xuống vùng sâu hơn tạm thời được hạn chế. Chỉ số đang có cơ hội quay lên vùng kháng cự gần tại 85x trước khi chịu nhiều áp lực rung lắc hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chờ những tín hiệu xác nhận xu hướng trước khi mở trạng thái trở lại.

Đứng ngoài quan sát và chờ tín hiệu tiếp theo

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Tâm lý thị trường vẫn thận trọng khi VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ. Bên cạnh đó, tín hiệu về xu hướng từ VN-Index đang thiếu sự đồng thuận. Do đó, nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát và chờ tín hiệu tiếp theo. 

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến giằng co

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường tiếp tục giảm, biên độ dao động tương đối hẹp và độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy tâm lý thận trọng vẫn còn hiện hữu. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến giằng co trong các phiên giao dịch tới.

Lạc Nhạn

Theo Đầu tư Chứng khoán