Thị trường bánh Trung thu năm 2020: Chú trọng chất lượng

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến nền kinh tế nước nhà, kéo theo nhiều thay đổi trên thị trường bánh trung thu năm nay. Trước hậu quả đại dịch, người dân coi trọng sức khỏe hơn, đòi hỏi thực phẩm hàng ngày phải đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe.

Tín hiệu này được dự đoán sẽ tạo ra một cú hích cho thị trường bánh trung thu 2020. Cụ thể, sản phẩm sẽ được chú trọng nhiều hơn về chất lượng, chọn lọc hơn. Ngoài ra, những dòng bánh kém chất lượng, sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc sẽ khó có chỗ đứng trên thị trường năm nay.

Thị trường bánh Trung thu năm 2020: Chú trọng chất lượng - Ảnh 1

Hiện tại, những dòng bánh trung thu nguyên liệu tự nhiên đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng do không sử dụng chất bảo quản, nguyên liệu tươi ngon và hương vị đa dạng.

Chính vì vậy, càng nhiều người mong muốn được thưởng thức bánh không có chất bảo quản. Do đó, bên cạnh những người làm bánh thủ công (handmade) thì nhiều thương hiệu lớn cũng có khả năng sẽ tham gia để mang đến sản phẩm bánh chất lượng cao với hương vị mới lạ.

Mặc dù trên thị trường bánh trung thu hiện nay xuất hiện khá nhiều xu hướng. Thế nhưng, xu hướng thị trường bánh trung thu 2020 được thể hiện rõ nét nhất là:

Bánh trung thu dinh dưỡng cao, ít ngọt tốt cho sức khỏe

Ngày nay, khi mà vấn đề “Ăn no, mặc ấm” không còn là nhu cầu quá xa xỉ đối với nhiều người thì vấn đề sức khỏe cũng được đặt lên hàng đầu. Do đó, xu hướng lựa chọn thực phẩm với nguyên liệu dinh dưỡng, tăng sức đề kháng tốt cho sức khỏe cũng được đề cao.

Và dĩ nhiên, xu hướng bánh trung thu 2020 với nguyên liệu dinh dưỡng, ít đường và ít dầu mỡ cũng trở nên “Sốt” hơn bao giờ hết. Những nguyên liệu từ thiên nhiên như: Đậu xanh, khoai môn, hạt sen… Hay nguyên liệu dinh dưỡng như: Hạt macca, long nhãn… Chính là xu hướng bánh trung thu được nhiều người săn đón hiện nay. Có thể nói, đây là xu hướng bánh trung thu cao cấp được nhiều người lựa chọn làm quà tặng đêm hội trăng rằm.

Bánh trung thu tươi được nhiều sự quan tâm

Trên thực tế, bánh trung thu tươi đã được người tiêu dùng ưa chuộng khá nhiều trong những năm gần đây. Thế nhưng, năm 2020 được xem là thời kỳ “Đỉnh cao” của loại bánh này. Bánh trung thu tươi là loại bánh trung thu được làm thủ công bằng nguyên liệu chọn lọc tỉ mỉ.

Thông thường, hương vị của các loại bánh này vô cùng đa dạng để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, do được làm từ nguyên liệu thiên nhiên nên bánh trung thu tươi thường có hạn sử dụng khá ngắn so với các loại bánh khác.

Bánh trung thu kết hợp hương vị truyền thống

Thị trường bánh trung thu hiện nay khá “Sốt” với các loại bánh hương vị hiện đại. Thế nhưng, bánh trung thu hương vị truyền thống lại là xu hướng được nhiều người yêu thích hiện nay. Có lẽ, những xô bồ cuộc sống đã khiến con người mệt mỏi và ngày càng thích tìm về những giá trị truyền thống.

Bánh trung thu hương vị truyền thống kết hợp hiện đại chính là một sự phá cách vô cùng mới mẻ. Hương vị hiện đại với độ ngọt và độ béo giảm hẳn cùng những nguyên liệu độc đáo tạo nên sự mới mẻ cho chiếc bánh. Đồng thời, kết hợp hương vị truyền thống gợi nhớ ký ức tuổi thơ đặc biệt vào đêm hội trăng rằm.

Tú Vũ