TP.HCM cách ly 660 người liên quan 29 nhân viên Tân Sơn Nhất mắc COVID-19

Tối 8/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã truy vết và cách ly 660 người liên quan 29 ca mắc COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo HCDC, hiện có 324 F1, 336 F2 của 29 ca mắc COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Những nơi liên quan những bệnh nhân này tại 7 quận (11, 9, 12, Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp, Bình Tân) đã được khoanh vùng, phong tỏa để tiêu độc, khử trùng, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm người tiếp xúc.

HCDC cho biết, các ca tiếp xúc gần được tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm đơn. Các gia đình ở vùng lây nhiễm thì lấy mẫu gộp để đảm bảo tốc độ xét nghiệm, trả kết quả trong 24 giờ.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Khu vực Mả Lạng, Quận 1, nơi BN 2005 cư trú, khoảng 1.900 người được lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến, khoảng 13 căn hộ gần nhà bệnh nhân được xét nghiệm mẫu đơn, các hộ còn lại xét nghiệm gộp.

Ngành y tế TP.HCM đã thực hiện xét nghiệm lần hai cho toàn bộ 1.600 nhân viên bốc xếp trong sân bay. Tất cả các nhân viên nhà ga có tiếp xúc với hành khách đều phải làm xét nghiệm hàng ngày, trước 24 giờ bắt đầu ca làm. Nhân viên có kết quả âm tính mới được vào sân bay nhận ca.

TP.HCM tiếp tục mở rộng lấy mẫu giám sát cộng đồng ở khu vực nguy cơ cao lây nhiễm, liên quan các bệnh nhân, truy vết người thuộc các diện tiếp xúc.

Mai Thúy

Theo VTC News