Ứng phó với bão số 9, Thừa Thiên Huế gấp rút triển khai chỉ đạo của Thủ tướng

Ngày 26/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp với các địa phương, sở, ban, ngành về công tác ứng phó với cơn bão số 9.

Ứng phó với bão số 9, Thừa Thiên Huế gấp rút triển khai chỉ đạo của Thủ tướng - Ảnh 1

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 9; khẩn trương triển khai các giải pháp để ứng phó, trong đó lưu ý đến việc đảm bảo phương châm "4 tại chỗ", di dời người dân vùng xung yếu nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại. Các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát những trụ sở cơ quan, nơi đóng quân có nguy cơ sạt lở để di dời người đến nơi an toàn.

Trước 15 giờ ngày 27/10, các địa phương phải hoàn thành việc di dời những hộ dân ở vùng xung yếu, vùng nguy cơ sạt lở đất, vùng có nguy cơ chia cắt, ven sông suối. Ngành chức năng tăng cường cập nhật, nắm bắt thông tin để truyền đạt, tuyên truyền đến người dân sớm, chính xác để có phương án chủ động phòng chống bão lũ; phân công cán bộ chủ chốt cùng lực lượng về cơ sở giúp dân phòng chống bão; tiếp tục hướng dẫn neo đậu và có phương án đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ công trình hồ chứa nước thuỷ lợi, thuỷ điện tổ chức theo dõi diễn biến của mưa lũ, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo vận hành an toàn công trình và an toàn vùng hạ du; thực hiện nghiêm túc vận hành các hồ chứa nước để đưa dần về mực nước đón lũ theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ngoài ra, các địa phương tiếp tục khắc phục hậu quả lũ lụt, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất. Ngành y tế thực hiện công tác tiêu độc khử trùng tại các khu vực công cộng như trường học, cơ sở y tế, chợ; xử lý tiêu hủy xác động vật đảm bảo không để dịch bệnh bùng phát sau bão lụt; chú trọng công tác an toàn khám chữa bệnh và phòng chống dịch COVID-19.

Vị trí, đường đi của hai cơn bão số 8 và số 9. Ảnh: nchmf.gov.vn
Vị trí, đường đi của hai cơn bão số 8 và số 9. Ảnh: nchmf.gov.vn

Quốc Dũng - Kim Long

Từ khóa: