Xu hướng hương vị đồ uống hàng đầu cho năm 2021: Nhẹ nhàng, thoải mái và đa năng

Mới đây, các chuyên gia tại công ty phát triển đồ uống có trụ sở tại Louisville, Flavorman đã công bố xu hướng hương vị đồ uống năm 2021.

Mới đây, các chuyên gia tại công ty phát triển đồ uống có trụ sở tại Louisville, Flavorman đã công bố xu hướng hương vị đồ uống năm 2021. Được thúc đẩy bởi những tác động lâu dài của đại dịch, dự báo năm nay xu hướng đồ uống sẽ tập trung vào hương vị thúc đẩy trải nghiệm trong bối cảnh xã hội cách ly. Các xu hướng đó bao gồm:

Xu hướng hương vị đồ uống hàng đầu cho năm 2021: Nhẹ nhàng, thoải mái và đa năng - Ảnh 1

Hương vị tê

Nóng hổi, mát lạnh hoặc nói cách khác là tê khắp lưỡi của chúng ta, đồ uống có hương vị kích thích trải nghiệm giác quan độc đáo sẽ trở nên nổi bật hơn trong năm tới.

Tom Gibson, chuyên gia hương vị chính của Flavorman cho biết: “Chúng tôi đã nhận được sự gia tăng đáng kể các yêu cầu của khách hàng đối với các hương vị mang lại nhiều mức độ và phong cách khác nhau của nhiệt, khói và gia vị. “Nhưng chúng tôi cũng nhận thấy sự gia tăng yêu cầu về hương vị với sự tươi mát giống như bạn nhận được khi nhai một thanh kẹo cao su bạc hà”.

Các hương vị như ớt Ancho chile, ớt habanero và tiêu Ấn Độ dự kiến sẽ xuất hiện trong mọi thứ, từ cocktail pha sẵn (RTD) đến trà và nước chanh. Trong khi đó, sự kết hợp nhiều tinh dầu bạc hà - ví dụ như kem bạc hà-mocha và bạch đàn chanh-dừa - sẽ góp phần tạo hương vị mát lạnh cho các loại nước giải khát, cà phê cao cấp, đồ uống nước trái cây, v.v.

Xu hướng hương vị đồ uống hàng đầu cho năm 2021: Nhẹ nhàng, thoải mái và đa năng - Ảnh 2

Hương vị thoải mái

Nhu cầu về sự thoải mái đã mang một ý nghĩa hoàn toàn mới trong môi trường hiện tại. Các mặt hàng chủ lực như bưởi, chanh và chanh sẽ tiếp tục được ưa chuộng.

Kristen Wemer, Giám đốc phát triển đồ uống của Flavorman cho biết: “Việc theo đuổi một hương vị ở một khu vực cụ thể tạo ra một trải nghiệm di chuyển giúp phân biệt hương vị tiêu chuẩn khác,” Kristen Wemer, Giám đốc phát triển đồ uống của Flavorman cho biết. “Khi thị trường tiếp tục bão hòa với các mặt hàng thiết yếu thông thường, người tiêu dùng có thể mong đợi sự đa dạng và cao cấp hơn thông qua các loại hương vị quen thuộc.”

Đáp ứng nhu cầu hoài cổ và đam mê của người tiêu dùng, năm 2021 cũng sẽ chứng kiến sự trở lại của những món đồ cổ điển được yêu thích nhưng ở dạng bất ngờ, tinh vi hơn.

Wemer nói: “Khi bạn nghĩ về hương vị thời thơ ấu được tái tạo lại ở mức độ cao cấp, bạn sẽ nhận được một thứ gì đó như bia lạnh vani khói kẹo cao su sủi bọt hoặc cocktail gin trái cây,” Wemer nói. “Chúng tôi đang trải qua thời kỳ phục hưng của những hương vị hoài cổ này - bơ đậu phộng, kem cam, kẹo bông nho - trong các khái niệm như cà phê cứng, nước tăng lực và soda thủ công.”

Hương vị có chức năng

Vào năm 2020, Flavorman đưa ra khái niệm “functional plus - chức năng cộng thêm” - những loại đồ uống cung cấp cho người tiêu dùng vô số lợi ích về sức khỏe. Khi thế giới vật lộn với đại dịch toàn cầu, người tiêu dùng đã tìm mọi cách để tăng cường sức khỏe của chính mình.

Đồ uống cung cấp lợi ích miễn dịch và cải thiện tâm trạng sẽ đặc biệt được chú trọng. Sự mong đợi các hương vị thơm như hibicus, hoa cơm cháy và hoa cam được kết hợp với các thành phần quả mọng, thực vật và cam quýt khác để nhấn mạnh sự pha trộn thành phần chức năng trong trà có vị tự nhiên, nước uống bổ sung vi chất, kombucha có hương vị và hơn thế nữa.

Wemer lưu ý, “Nhờ sự đa dạng về hương vị và ứng dụng, trà tiếp tục là một trong những nguyên liệu thức uống phổ biến nhất trên thế giới. Từ bối cảnh phát triển đồ uống, trà tạo ra đồ uống bổ sung chức năng tuyệt vời nhờ hàm lượng caffeine và chất chống oxy hóa của nó. Khi người tiêu dùng tìm kiếm các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho nước ngọt và nước trái cây có đường, chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy sự gia tăng về sự hiện diện của trà trên các danh mục đồ uống - từ các loại cocktail mới theo phong cách đồ uống không cồn kết hợp trà đá và nước chanh Arnold Palmer đến việc sử dụng trong các ứng dụng mới nổi, như nước tăng lực từ trà. ”

Hồng Anh/ Theo worldteanews