Bạch trà Shan tuyết Hà Giang - Niềm tự hào của Việt Nam

Sự xuất hiện của Bạch trà Shan tuyết Hà Giang trong tiệc trà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã góp phần giới thiệu đến bạn bè quốc tế về nét đẹp văn hóa trà của Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế của Bạch trà Shan tuyết Hà Giang trên bản đồ trà thế giới.

Ngay sau buổi hội đàm thành công, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thân mật mời Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự tiệc trà. Đây là một trong những nghi thức lễ tân đặc biệt thể hiện sự gần gũi, thân tình giữa các nhà lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam và Trung Quốc.

Tại buổi tiệc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giới thiệu với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về các loại trà đặc sản của Việt Nam, trong đó có Bạch trà Shan tuyết Hà Giang.  

Bạch trà Shan tuyết Hà Giang - Niềm tự hào của Việt Nam - Ảnh 1

Bạch trà Shan tuyết Hà Giang là loại trà cao cấp được làm từ búp của những cây trà Shan tuyết cổ thụ nhiều năm tuổi, trên bề mặt được phủ một lớp tuyết trắng bạc, óng ánh. Trải qua nhiều công đoạn chế biến công phu, Bạch trà giữ lại được sự tinh túy của đất trời và dưỡng chất bên trong. Những búp trà được hái bằng tay vào buổi sáng sớm, khi sương đêm còn đọng trên lá, sau đó được chế biến theo phương pháp thủ công truyền thống.  

Bạch trà Shan tuyết Hà Giang - Niềm tự hào của Việt Nam - Ảnh 2

Bạch trà Shan tuyết Hà Giang có màu trà trong sáng tự nhiên, vàng nhạt hoặc vàng mật (tùy cách pha). Hương trà thơm mùi cỏ sớm, cảm giác ngọt, thanh mát lại hơi ngai ngái. Vị trà chát nhẹ chứ không hề đắng, đặc biệt đượm vị ngọt hậu. Bạch trà Hà Giang không chỉ ngon mà còn rất có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Trà có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe.

Bạch trà Shan tuyết Hà Giang - Niềm tự hào của Việt Nam - Ảnh 3

Bạch trà Shan tuyết Hà Giang là một trong những dòng trà của Hà Giang đã được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế, được thực khách đánh giá cao. Đây là một trong những sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn trong thời gian tới. Đặc biệt, sự góp mặt của Bạch trà Shan tuyết Hà Giang trong tiệc trà giữa hai nhà lãnh đạo Việt Nam - Trung Quốc đã góp phần tôn vinh giá trị của đặc sản trà Việt Nam, đồng thời thể hiện sự mến khách của người dân Hà Giang. 

Bảo Anh

Từ khóa: