Bản tin Tiêu dùng: Bánh kem tổ ong gây sốt

Với hình dáng độc lạ, hương vị thơm ngon cùng mức giá phải chăng, loại bánh nhìn như viên than tổ ong đang trở thành mặt hàng được nhiều người lùng mua, gây sốt mạng xã hội những ngày qua.

Sá sùng khô giá tới 7 triệu đồng/kg vẫn được săn đón

Bản tin Tiêu dùng: Bánh kem tổ ong gây sốt  - Ảnh 1

Những năm gần đây, do tình trạng đánh bắt quá mức và môi trường sống bị suy thoái, lượng sá sùng bị suy giảm mạnh. Vì thế, sá sùng được rao bán với giá khá đắt đỏ. Đây được coi là loại có giá khá cao so với mặt bằng chung của các loại hải sản.

Một cân sá sùng tươi lên tới 300-650 nghìn đồng. Sá sùng khô hiện có giá 4-7 triệu đồng/kg, tuỳ loại. Tuy giá cao, sá sùng vẫn được nhiều thực khách săn đón, tìm mua về thưởng thức. Đây là loài vật "nổi danh" trong danh sách ẩm thực ở các vùng của Việt Nam và Trung Quốc. 

Sá sùng chỉ có thể thu hoạch được khi mực nước biển xuống thấp. Thời điểm thích hợp nhất để đánh bắt rơi vào khoảng tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, vì đây là khoảng thời gian chúng phát triển và có giá thành cao. 

Dù có hình dáng kỳ lạ nhưng sá sùng là một trong những hải sản cực kỳ quý hiếm. Tương truyền, từ xa xưa, sá sùng đã được sử dụng làm cống vật tiến vua hoặc những người có chức sắc. Loại hải sản này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Sá sùng có thể làm được rất nhiều món như xào, nướng, nấu cháo, tẩm bột chiên giòn... Đặc biệt, nó còn là nguyên liệu để ninh nước dùng phở, tạo nên độ ngọt tự nhiên cho món ăn nổi tiếng này.

Bánh kem tổ ong gây sốt

Bản tin Tiêu dùng: Bánh kem tổ ong gây sốt  - Ảnh 2

Gần đây, trên các diễn đàn, mạng xã hội, xuất hiện loại bánh bông lan nhìn hệt viên than tổ ong khiến nhiều người thích thú. Thực chất, món bánh than tổ ong xuất hiện ở Việt Nam từ đầu năm 2021. Khoảng nửa tháng nay, loại bánh này bỗng nhiên sốt trở lại, trở thành một "hot trend" trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đua nhau mua về ăn thử, làm thử và khoe với mọi người.

Nhiều người chưa từng thưởng thức thì tò mò về hương vị cũng như thành phần tạo nên màu đen của bánh. Với vị ngon, lại có hình dáng độc lạ, bánh than tổ ong nhanh chóng trở thành “xu hướng” khiến nhiều người tìm mua. 

Món bánh này được tạo hình giống hệt viên than tổ ong từ màu sắc đến hình dáng, kích thước (đường kính và chiều cao đều 10cm). Trông đen ngòm nhưng loại bánh này được khen là rất ngon với phần nhân mềm, sánh quyện, thơm lừng.

Trên mạng xã hội Facebook, không khó để bắt gặp những bài rao bán bánh than tổ ong mới lạ. Bánh than tổ ong được bán với giá dao động từ 30.000-75.000 đồng một chiếc. Loại bánh này luôn trong tình trạng cháy hàng. Khách thường phải đặt trước mới có bánh.

iPhone 15 Pro Max ở Việt Nam giảm giá mạnh

Bản tin Tiêu dùng: Bánh kem tổ ong gây sốt  - Ảnh 3

Sức mua iPhone 15 series ngày càng giảm. Để kích thích nhu cầu của các tín đồ nhà táo trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, các đại lý ủy quyền của Apple và cửa hàng bán lẻ điện thoại di động gần đây đã đua nhau hạ giá dòng sản phẩm này, đặc biệt là iPhone 15 Pro Max giảm nhiều nhất, lên đến 6-7 triệu đồng.

Theo đó, nhiều người dùng iPhone cũng cho rằng giá niêm yết iPhone Pro Max tại Việt Nam đang thấp nhất so với các quốc gia khác thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Philippines...

Trên website của Apple Việt Nam, iPhone 15 Pro Max dung lượng 512GB có giá 40,99 triệu đồng và dung lượng 256GB là 34,99 triệu đồng.

Hơn nửa năm ‘thăng hoa’, giá gạo Việt lao dốc

Bản tin Tiêu dùng: Bánh kem tổ ong gây sốt  - Ảnh 4

Gạo hết sốt giá sau hơn nửa năm “thăng hoa”. Giá mặt hàng này lao dốc mạnh, bất chấp nhu cầu ở một số quốc gia vẫn rất cao.

Ngày 5/3, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam giao dịch ở mức 579 USD/tấn, giảm 84 USD/tấn so với mức đỉnh 663 USD/tấn. Gạo 5% tấm của Việt Nam thấp hơn hàng cùng loại của Thái Lan và Pakistan lần lượt là 34 USD/tấn và 20 USD/tấn. Gạo 25% tấm xuất khẩu của nước ta cũng giảm còn 557 USD/tấn, thấp hơn 4-5 USD/tấn so với hàng cùng loại của Thái Lan và Pakistan.

Giá gạo xuất khẩu lao dốc đã kéo giá lúa tại thị trường nội địa giảm từ giữa tháng 1/2024, từ 9.000 đồng/kg còn 7.300-7.800 đồng/kg

Hương Trà (t/h)

Từ khóa: