Đà Nẵng: Đẩy nhanh tiến độ thi công bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, các đơn vị đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công công trình bệnh viện dã chiến ở Cung thể thao Tiên Sơn với sức chứa gần 1.500 giường bệnh.

Toàn cảnh Cung thể thao Tiên Sơn - Nơi được thành phố lựa chọn để xây dựng bệnh viện dã chiến - ảnh Văn Tiến
Toàn cảnh Cung thể thao Tiên Sơn - Nơi được thành phố lựa chọn để xây dựng bệnh viện dã chiến - ảnh Văn Tiến

Hiện tại, các đơn vị đã triển khai thi công, lắp đặt thiết bị để chuyển đổi công năng của Cung thể thao Tiên Sơn thành bệnh viện dã chiến chống COVID-19 với khả năng đáp ứng từ 1.000-1.500 giường bệnh.

Theo đó, các đơn vị thi công đã bắt đầu hạ các xe hàng chứa vật liệu xuống khu vực xung quanh Cung Thể thao Tiên Sơn. Công nhân cũng đã có mặt và khẩn trương ghép các khung sắt để tạo giàn, lắp đặt hệ thống module (phòng) bên trong khu vực lòng sân của Cung thể thao.

Theo ông Ngô Trường Thọ - Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Đà Nẵng, giai đoạn đầu trong lòng sân sẽ đáp ứng khoảng 240 giường bệnh. Ở hành lang ở tầng 2, tầng 3 sẽ đáp ứng khoảng 400 giường bệnh. Tổng thể cả Cung thể thao, năng lực có thể chứa 700-800 giường bệnh.

Tuy nhiên, nếu như tình hình dịch diễn biến phức tạp hơn, sẽ tận dụng các không gian khác để lắp đặt các module khác, nâng tối đa sức chứa lên 1.000-1.500 giường bệnh.

Đơn vị thi công đang tiến hành lắp ghép các module - ảnh: Văn Tiến
Đơn vị thi công đang tiến hành lắp ghép các module - ảnh: Văn Tiến

Đến thời điểm hiện tại, đơn vị nhận tài trợ về các gói xây dựng cơ sở hạ tầng đang tiến hành lắp ráp các module, mỗi module gồm 2 giường bệnh. Đã lắp ráp được gần 10 module. Theo chỉ đạo của thành phố, sau 4 ngày sẽ hoàn thành việc lắp ráp các module và đưa các giường bệnh vào, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, cung thể thao với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đủ sức đáp ứng cùng một lúc 6.000 khán giả xem các trận thi đấu, vì vậy sẽ hoàn toàn thích hợp để làm bệnh viện dã chiến với khả năng tiếp nhận khoảng 1.000 bệnh nhân.

Sở Y tế kêu gọi tình nguyện viên tham gia hỗ trợ xét nghiệm Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các ca nhiễm tăng nhanh trong những ngày qua, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã triển khai thêm hệ thống xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) nhằm tăng cường xét nghiệm trên diện rộng.

Tuy nhiên, do thời gian cấp bách, đội ngũ y tế đang phải làm việc quá tải, ngày 31-7, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã có công văn số 2758/SYT-TCCB vận động tình nguyện viên là các Kỹ thuật viên xét nghiệm từ các trường chuyên ngành y tế trên địa bàn để hỗ trợ CDC Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hiện tại, Sở Y tế thành phố cần bổ sung gấp 30 tình nguyện viên về lĩnh vực xét nghiệm để hỗ trợ cho CDC Đà Nẵng.

Ngay sau khi có thông báo của Sở Y tế, hưởng ứng lời kêu gọi tình nguyện tham hỗ trợ công tác phòng chống dịch của thành phố, hiện tại đã có hơn 10 tình nguyện viên đăng ký tham gia.

Văn Tiến

Từ khóa: