Đánh giá thị trường chứng khoán 28/5: Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận đang dần thu hẹp, VN-Index tiếp tục điều chỉnh?

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán như sau:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 28/5/2020

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Chỉ số có thể kiểm định vùng hỗ trợ quanh 848±5.

Diễn biến thị trường có thể xuất hiện các nhịp “bulltrap” vào đầu phiên giao dịch. BVSC đã cảnh báo trong bản tin trước, thị trường khi bước vào trạng thái quá mua ngắn hạn sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh.

Nhịp điều chỉnh có thể về đến vùng 800-820 điểm trong ngắn hạn nếu chỉ số tiếp tục xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 840 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể chịu ảnh hưởng từ hoạt động tái cơ cấu danh mục quý II của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI Frontier Market diễn ra vào cuối tuần.

BVSC cũng đưa ra chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục mức 20-30% cổ phiếu; Nhà đầu tư sau khi thực hiện bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục tại vùng kháng cự 860-880 điểm, tạm thời đứng ngoài thị trường. Đối với các nhà đầu tư vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng tại vùng 860-880 điểm.

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường trong nước không thể lặp lại kịch bản như phiên 26/5 khi không có lực kéo từ các trụ lớn, trong khi đó các dòng dẫn dắt cũng bị chốt lời sau 3 tuần tăng liên tiếp. Phiên giảm 27/5 cũng là phiên có mức giảm mạnh nhất trong vòng hơn 1 tháng qua.

Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao với giá trị khớp lệnh đạt gần 6.000 tỷ đồng.

Thị trường điều chỉnh giảm là điều bình thường vì sau hơn 3 tuần tăng liên tiếp, các cổ phiếu đã có mức tăng bình quân từ 20 đến 30% sẽ kích thích các nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận. Đây cũng là phiên điều chỉnh rõ nét nhất kể từ cuối tháng 4 khi thị trường bước vào đợt tăng vừa qua, nguyên nhân có thể đến từ yếu tố kỹ thuật.

Thanh khoản được đẩy lên mức khá cao và luôn có những ý kiến trái chiều giữa người bán và người mua. Dẫu vậy thì điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng hoặc thấp

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Áp lực chốt lời khi thị trường tiến gần đến ngưỡng kháng cự quanh 880 điểm (fibonacci retracement 61,8%) trên VN-Index cũng như 815 điểm (fibonacci retracement 61,8%) trên VN30 đã khiến thị trường giảm điểm khá mạnh.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 28/5, VN-Index có thể sẽ đi ngang và giằng co với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt quanh 880 điểm (fibonacci retracement 61,8%) và 840 điểm (fibonacci retracement 50%).

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục theo dõi thị trường và có thể canh chốt lời khi VN-Index tiến gần tới ngưỡng kháng cự mạnh 880 điểm. Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể mua vào nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ quanh 840 điểm.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Đã khá lâu thị trường mới xuất hiện phiên giảm điểm mạnh như phiên ngày 27/5. Những ngày “mật ngọt” với nhà đầu tư có thể đang trôi qua và cơ hội tìm kiếm lợi nhuận đang dần thu hẹp. Nhà đầu tư cân nhắc chốt lời, nhất là trong những phiên tăng điểm kỹ thuật, để bảo toàn thành quả đã có trong thời gian qua

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

PV