Đất Xanh (DXG) dự kiến đạt hơn 500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý I/2021

Khoản lợi nhuận này chủ yếu đến từ các dự án tại Bình Dương và Đồng Nai cùng lĩnh vực dịch vụ Bất động sản (DXS) của tập đoàn.

Đất Xanh (DXG) dự kiến đạt hơn 500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý I/2021 - Ảnh 1

CTCP Tập đoàn Đất Xanh (mã: DXG) dự kiến ghi nhận 500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý I/2021. Khoản lợi nhuận này chủ yếu đến từ các dự án tại Bình Dương và Đồng Nai cùng lĩnh vực dịch vụ bất động sản của tập đoàn.

Khoản lợi nhuận này chủ yếu đến từ các dự án tại Bình Dương và Đồng Nai cùng lĩnh vực dịch vụ Bất động sản (DXS) của tập đoàn.

Trong số các dự án đang triển khai của Tập đoàn Đất Xanh, Gem Sky World luôn là điểm nóng của thị trường bất động sản Long Thành kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2020 nhờ quy hoạch đồng bộ và sở hữu vị trí đắc địa gần sân bay quốc tế Long Thành. Tới nay, dự án đã ra mắt thành công 3 phân khu với hơn 95% sản phẩm đã có chủ. Gần đây nhất, chủ đầu tư Hà An cũng đã ký kết hợp tác với hệ thống trường quốc tế Greenfield để triển khai hệ thống trường liên cấp cho cư dân nơi đây. Dự kiến trường sẽ sẵn sàng đón học sinh vào năm học 2022 - 2023.

Còn với dự án Opal Boulevard đang được đẩy nhanh triển khai và đã vượt tiến độ so với cam kết ban đầu với khách hàng, bàn giao ngay trong quý I/2021. Điều này cũng có nghĩa, DXG sẽ được ghi nhận doanh thu, lợi nhuận lớn từ dự án này. Được biết, dự án có tổng diện tích sàn hơn 162.000 m2 với gồm 2 tháp cao 35 tầng, 1.463 sản phẩm căn hộ và 22 căn thương mại, dịch vụ.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (DXS), công ty con của DXG có vị thế dẫn đầu với 30% thị phần cả nước. Mới đây, DXS đã được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép chào bán lần đầu ra công chúng (IPO). Theo lộ trình, DXS sẽ IPO vào cuối tháng 3 và niêm yết trên sàn HOSE vào tháng 5/2021.

Hiện tại, vốn điều lệ của DXS là hơn 3.200 tỷ đồng với hệ thống trải dài từ Bắc chí Nam: Đất Xanh miền Bắc, Đất Xanh miền Trung, Đất Xanh miền Nam, Đất Xanh miền Đông, Đất Xanh miền Tây, Đất Xanh Đông Nam Bộ, Đất Xanh Nam Bộ, Đất Xanh Nam Trung Bộ, cùng hàng chục công ty liên kết.

Mới nhất , DXG đã góp 160 tỷ đồng, tương đương 80% vốn điều lệ để thành lập Công ty cổ phần Đất Xanh E&C chuyên cung cấp giải pháp phát triển dự án và tổng thầu xây dựng. Theo chia sẻ từ DXG, đây là một bước tiến mới của Đất Xanh trong việc hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản của tập đoàn.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu DXG đang dao động quanh vùng 23.000-24.000 đồng/cổ phiếu, hiện ở mức 22.400 đồng/cp, giảm hơn 11% trong vòng 1 tuần qua, nhưng lại có mức tăng hơn 47% trong 1 quý gần nhất với thanh khoản hơn 9,2 triệu đơn vị/phiên.

Mới đây, cổ phiếu DXG bị đưa vào diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2020 là âm 495,74 tỷ đồng, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Ngoài ra, trong danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ ngày 24/3 của HOSE có mã DXG. Nguyên nhân do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC hợp nhất soát xét 6 tháng năm 2020 là số âm.

Lan Anh