Điểm phong toả cuối cùng liên quan đến Covid-19 tại TP.HCM đã được gỡ bỏ

Gỡ bỏ điểm phong toả cuối cùng, hiện TP.HCM không còn điểm phong toả nào liên quan đến dịch Covid 19.

Đến sáng 23/2, điểm phong toả cuối cùng ở lô F chung cư Carilon đường Trần Văn Danh, phường 13, Tân Bình đã được dỡ cách ly. Như vậy, TP.HCM hiện không còn điểm phong toả nào liên quan đến dịch bệnh COVID-19

Điểm phong toả cuối cùng liên quan đến dịch Covid 19 tại TP.HCM đã được gỡ bỏ.
Điểm phong toả cuối cùng liên quan đến dịch Covid 19 tại TP.HCM đã được gỡ bỏ.

Anh Lê Quốc Thắng, người dân sống tại tầng 15, lô F của chung cư Carilon cho biết, anh thuộc F2, con trai anh là F1 phải đi cách ly tập trung khiến tết trong nhà chỉ còn mình anh. Sau khi gỡ phong tỏa, điều đầu tiên anh muốn làm là đi dạo phía dưới sân chung cư vì đã ở trong nhà quá lâu.

Anh Nguyễn Xuân Lộc, một cư dân khác sống tại tầng 15, lô F của chung cư Carilon cũng cho biết, sau khi gỡ bỏ phong tỏa, điều anh mong muốn nhất là được về thăm gia đình. Trước tết, anh dự định sẽ về quê nhưng khi có quyết định phong tỏa, mọi dự định của anh đều bị gác lại.

Tính đến sáng 23/2, TP.HCM không ghi nhận trường hợp nhiễm mới. Đã 12 ngày không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng tại thành phố Hồ Chí Minh. Đã có 22 trường hợp điều trị khỏi bệnh trong ngày hôm qua, các trường hợp này sẽ được tiếp tục theo dõi sau điều trị nhằm đề phòng các trường hợp tái dương tính trở lại. Số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại thành phố Hồ Chí Minh tính đến hiện nay là 210, trong đó có 190 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 20 trường hợp còn lại đang trong quá trình điều trị.

Thành phố tiếp tục triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TP.HCM sau Tết nguyên đán. Tiếp nhận khai báo y tế, lấy mẫu ngẫu nhiên người từ các tỉnh thành khác về thành phố tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp.

Hiện đã tiếp nhận 155.451 trường hợp khai báo y tế. Có 274 trường hợp chuyển cách ly tập trung, 26 trường hợp cách ly tại nhà, số còn lại tự theo dõi sức khỏe. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu 9.480 trường hợp trong đó có 9.172 trường hợp cho kết quả âm tính, 308 đang chờ kết quả.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.357 người; Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 571 người.

Kim Oanh

Từ khóa: