Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc sự kiện ý nghĩa này: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Tới dự sự kiện có đại diện của Cơ quan thường trực phía Nam Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện UBND thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo các Hiệp Hội; Viện nghiên cứu của Trung ương và TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là 200 đại biểu là các trí thức nhà khoa học, doanh nghiệp doanh nhân tâm huyết trong đổi mới sáng tạo và xây dựng thương hiệu.
Quang cảnh Tọa đàm
Quang cảnh Tọa đàm

Sự kiện diễn ra với chủ đề Vị thế thương hiệu Việt sáng tạo trong kỷ nguyên hội nhập với sự tham gia của các nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp doanh nhân trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo. Sau nhiều năm tổ chức tại thủ đô Hà Nội. Đây là lần đầu tiên sự kiện thường niên này được cơ quan tạp chí tổ chức tại thành phố mang tên Bác – Một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về đổi mới sáng tạo và xây dựng thành phố thông minh. Thành phố Hồ Chí Minh còn là nơi hội tụ của cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân đổi mới sáng tạo.

Trọng tâm của sự kiện là Tọa đàm khoa học với chủ đề: Nâng tầm chỉ số tín nhiệm thương hiệu để hội nhập với sự tham gia của các diễn giả, những trí thức doanh nhân tâm huyết và gắn bó với cộng đồng doanh nghiệp, có những hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu doanh nghiệp: Ông Trương Gia Bảo – Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số DTS – Phó Chủ tịch Liên Chi hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam; Ông Trần Thiên Long – Phó Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Thanh Tuấn  – Nhà sáng lập và CEO – Công ty Cổ phần Tư vấn thương hiệu Sao Kim; Bà Lê Thị Mai Anh  – Giám đốc điều hành Global PR Hub – Mạng lưới VNPR.

Các diễn giả chia sẻ tại Tọa đàm
Các diễn giả chia sẻ tại Tọa đàm

Các diễn giả tham gia Tọa đàm đã tập trung vào chủ đề làm sao để nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế. Những tri thức và kinh nghiệm giúp doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế, phấn đấu xây dựng những thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín và chất lượng trong kỷ nguyên hội nhập ngày càng sâu rộng.

Trong một thế giới ngày càng kết nối với nhau nhiều hơn, xây dựng thương hiệu ngày càng trở lên tối quan trọng đối với sự phát triển của từng doanh nghiệp. Ở đâu có phát triển, có đổi mới sáng tạo, ở đó có thương hiệu. Nhiều thương hiệu đã làm nên niềm kiêu hãnh tự hào của mỗi quốc gia.

Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, Tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập Đoàn Mạnh Phương tặng hoa chúc mừng các diễn giả tham dự Tọa đàm
Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, Tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập Đoàn Mạnh Phương tặng hoa chúc mừng các diễn giả tham dự Tọa đàm

Các diễn giả đã cùng nhau trao đổi thảo luận sâu về chủ đề niềm tin thương hiệu và vai trò then chốt của nó không chỉ trong nước mà còn trên cả trường quốc tế. Đồng thời cùng nhau đánh giá tình hình hiện tại của thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế cũng như định hình cơ hội và thách thức. Từ đó đề xuất những giải pháp nhằm xây dựng Chiến lược nâng cao tín nhiệm Thương hiệu: Phát triển các chiến lược hiệu quả để tăng cường tín nhiệm thương hiệu của Việt Nam trên bước đường hội nhập, cũng như tạo Mối liên kết và Hợp tác: Khuyến khích sự hợp tác giữa các doanh nghiệp dưới sự quản lý tạo ra những cơ chế chính sách từ chính phủ và cộng đồng để thúc đẩy tín nhiệm thương hiệu và hội nhập cho Việt Nam.

Diễn đàn là một dịp để mở ra đa góc nhìn về những thách thức và cơ hội mới trong môi trường kinh doanh hội nhập ngày nay. Nội dung trao đổi của các diễn giả còn gắn liền với đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp để xây dựng những thương hiệu Việt Nam mang tính bền vững.

Bên cạnh nội dung Tọa đàm, Ban tổ chức sự kiện đã biểu dương những thương hiệu, doanh nghiệp doanh nhân đổi mới sáng tạo trong phát triển và hội nhập và đặc biệt là mạnh dạn ứng dụng khoa học và công nghệ trong đổi mới thương hiệu sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người tiêu dùng trong nước và vươn ra thị trường quốc tế: Công ty CP tư vấn thương hiệu Sao Kim, Công ty CP Probiocare, Công ty TNHH TM và DV Mắt Rồng, Công ty TNHH MTV Kim Cương Xanh Media, Công ty CP Đầu tư QS Land, Công ty TNHH TMDV XNK Tân Khải Hoàn, Công ty TNHH Kết nối JOY(JBN), Công ty TNHH Thanh Thanh Solor Energy - CN Bà Rịa Vũng Tàu- Trang trại nấm Thanh Thanh, Công ty TNHH ĐT TM DV TC Kim Nguyên Bảo, DNTN Cà Phê Ngọc Nhi, Công ty TNHH TMSX trồng trọt Tân Tân, Công ty CP CPT FOOD, Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Gold Palace…

Lãnh đạo Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, CBPV Tạp chí Việt Nam hội nhập, Văn phòng đại diện TP Hồ Chí Minh tại chương trình.
Lãnh đạo Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, CBPV Tạp chí Việt Nam hội nhập, Văn phòng đại diện TP Hồ Chí Minh tại chương trình.

Sự kiện đã đem lại cho các doanh nghiệp doanh nhân tham gia những ấn tượng sâu sắc và cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau nhằm đưa doanh nghiệp và thương hiệu Việt ngày một phát triển đóng góp được nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển và hội nhập của đất nước.

PV