FPT: 6 tháng đầu năm lợi nhuận trước thuế tăng 14%

Theo báo cáo kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2020, FPT đạt tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế (LNTT) lần lượt là 13.611 tỷ đồng và 2.428 tỷ đồng, tăng trường tương ứng là 9% và 14% so với cùng kỳ.

Theo đó, lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 6 tháng đầu năm tăng trường lần lượt 13.5% và 14,7, đạt tương ứng 2.021 ty đồng và 1.626 ty đồng. Lài cơ ban trên cổ phiếu đạt 2.078 dông, tâng trương 14.1% so với 6 tháng 2019.

Trong bối cảnh có nhiều yếu tố bất lợi và khó lường từ đại dich Covid-19 và xu hướng sụt giảm doanh thu của một số ngành, lĩnh vực, việc chu động ứng phó, nâng cao quản trị, liên tục tìm kiếm cơ hội và cách làm mới đã giúp FPT có kết quả tương đối khả quan ở cả thị trườmg trong nước và nước ngoài.

Tại thị trường nước ngoài, việc các quốc gia đóng cửa và hạn chế đi lại gây khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. FPT đã có những sáng kiến tăng cường tương tác với khách hàng qua các kênh online, kết nối nguồn lực chuyén gia trên toàn cầu của Tập doàn, đồng thời đưa ra những gói giải pháp hỗ trợ khách hàng tối ưu chi phí, phát huy tối đa lợi thể Việt Nam kiếm soát tốt dai dịch Covid dể thuyết phục khách hàng.

Kết quả đạt được là doanh thu và LNTT của Dịch vu CNTT nước ngoài tăng trưởng 18% và 21% so với cùng kỳ, lần lượt chiếm tỷ trọng 43% và 37% toàn Tập đoàn.  
Kết quả đạt được là doanh thu và LNTT của Dịch vu CNTT nước ngoài tăng trưởng 18% và 21% so với cùng kỳ, lần lượt chiếm tỷ trọng 43% và 37% toàn Tập đoàn.  

Biên LNTT của Dịch vụ CNTT nước ngoài tăng từ 15% lên 15,4% . Tổng giả trị hợp đồng ký mới trong nửa đầu năm 2020 lên 16% so với cùng kỳ năm 2019.

Đặc biệt, gần đây, FPT đã vưot lên nhiều đói thủ quốc tế để trở thành đối tác ưu tiên triển khai dự án CNTT từ khâu tư vấn, phát triển đến triển khai, bảo trì bảo hành cho một công ty kinh doanh ở tô hàng đầu của Mỹ với tổng giá trị dự án gần 20 triệu USD.

Tại thị trường trong nước, dựa trên thế mạnh về công nghệ, FPT cũng đã có những kế hoạch chủ động ứng phó như đẩy mạnh hình thức làm việc online, làm việc tại nhà, tăng cường tiếp cận khách hàng qua các kênh online giúp duy trì hoat động kinh doanh liên tục, giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực đến hoạt động cung cấp, triển khai dịch vu cho khách hàng . Các mảng kinh doanh phục vụ nhu cầu thiết yếu như vĩên thông, giao dục vẫn tiếp tục hoạt động ổn định.

Dịch vụ Viễn thông dạt doanh thu 5.217 7 tỷ đồng, tăng 12% và LNTT 833 tỷ đồng, tăng 22%. Trong đó, dịch vụ bằng thông internet cho cả nhân và hộ gia đinh täng trưởng 10% doanh thu và 18% LNTT.  Công tác tuyển sinh, dạy và học không bị gián đoạn. Tuy nhiên, Dịch vu CNTT trong nước  và Quảng cáo trực tuyển bị ảnh hưởng mạnh do dich bệnh làm giảm nhu cầu đầu tư và chi tiêu của doanh nghiệp trong nước.

Đại dịch Covid 19 thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi số nhanh hơn. Trong 6 tháng, doanh thu chuyển đổi số của FPT đạt 1.773 tỷ đồng, tăng 65%, ghi nhận vai trò quan trọng của chuyển đổi số đối với các tổ chức, doanh nghiệp trong dịch Covid-19.

Tại thị trường trong nước, FPT phát triển giải pháp số giúp doanh nghiệp phục hồi và bứt phá sau dịch bệnh nhờ tối ưu chi phí. tự động hóa quy trinh, đôi mới sáng tạo và tăng cường bảo mật. Doanh thu trong 6 tháng đầu năm đến từ việc bản sản phẩm Made-by-FPT tại thị trường trong nước đã tăng 28% so với cùng kỳ 2019

Huy Đức