Hà Nội: Các bến xe siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các bến xe khách trên địa bàn TP. Hà Nội đã tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh trên phương tiện vận tải hành khách.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm, hầu hết người dân khi đến bến xe đều đã có ý thức khi đeo khẩu trang và xịt nước sát khuẩn. Bên cạnh đó, ban quản lý bến xe cũng tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở đến người dân khi đến bến xe.

Đại diện bến xe Mỹ Đình ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2021, bến Mỹ Đình đã siết chặt kiểm soát việc “Đã uống rượu, bia - không lái xe” và 5K trong phòng chống dịch COVID-19 (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo Y tế) và nếu hành khách nào cố tình không thực hiện thì sẽ từ chối phục vụ.

Phần lớn hành khách đã đeo khẩu trang và xịt cồn để phòng dịch COVID-19 tại bến xe khách Mỹ Đình - Ảnh: Sơn Thủy
Phần lớn hành khách đã đeo khẩu trang và xịt cồn để phòng dịch COVID-19 tại bến xe khách Mỹ Đình - Ảnh: Sơn Thủy

Cũng theo ông Sơn, hiện phần lớn hành khách đã nhận thức được mức độ lây nhiễm và nguy hiểm của dịch bệnh nên đã chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang và khử khuẩn trước khi vào bến.

Mỗi ngày, bến xe Mỹ Đình có hàng trăm lượt xe ra vào - Ảnh: Sơn Thủy
Mỗi ngày, bến xe Mỹ Đình có hàng trăm lượt xe ra vào - Ảnh: Sơn Thủy

Tại bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội), ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bến xe Giáp Bát đã triển khai khai công tác phòng dịch như tuyên truyền, nhắc nhở hành khách khi vào bến phải đeo khẩu trang theo quy định.

Bến xe cũng yêu cầu nhân viên của bến chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang trong khi làm việc để bảo đảm việc phòng, chống dịch COVID-19. Trên các tuyến xe buýt ra vào bến xe Giáp Bát, người dân cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang trước khi lên xe.

Tương tự, tại Bến xe Nước Ngầm, các đơn vị chức năng cũng thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải.

Sơn Thủy