Hải Phòng: Trường Tiểu học và THCS Việt - Anh nơi ươm mầm tài năng cho đất nước

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Việt - Anh là trường học tư thục lớn, tốp đầu tại Hải Phòng được cấp phép hoạt động từ 22/7/2019, được thành lập bởi bà Đặng Thị Thanh - Chủ đầu tư duy nhất của Nhà trường.

Năm 2014 - 2018: Tiền thân trường Tiểu học và THCS Việt - Anh là trung tâm đào tạo ngoại ngữ số 1 tại Hải Phòng với diện tích lớn nhất Hải Phòng lúc bấy giờ. Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động học tập và nâng cao chất lượng giao tiếp bằng Anh của học sinh đạt chuẩn Quốc tế, bắt kịp xu thế hội nhập và phát triển của kinh tế - xã hội thời đại của đất nước và thế giới.

Tập thể cán bộ giáo viên Nhà trường trong lễ khai giảng năm học mới
Tập thể cán bộ giáo viên Nhà trường trong lễ khai giảng năm học mới

Năm 2019: Trường Tiểu học và THCS Việt - Anh ra đời, được cấp phép hoạt động vào ngày 22/7/2019 - Quyết định của UBND quận Lê Chân và được Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân giám sát, chỉ đạo trực tiếp.

Năm học 2019 - 2020: Trường Tiểu học và THCS Việt - Anh chú trọng đào tạo, đấy mạnh chất lượng cấp Tiểu học với đối tượng học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.

Từ năm 2021 - 2023: Trường Tiểu học và THCS Việt - Anh phát triển mạnh mẽ, tiếp tục hình thành và đào tạo mở rộng thêm cấp THCS.

Năm học 2023 - 2024: Trường Tiểu học và THCS Việt - Anh hoàn thiện trường Liên cấp với 2 bậc Tiểu học và THCS, đối tượng học sinh xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 9, hình thành các lớp học chất lượng cao, tiếng Anh đầu ra theo chuẩn Quốc Tế.

Hiện nay với quy mô trường lớp lên đến 20 phòng học; 7 phòng chức năng, được trang bị đầy đủ cơ  sở vật chất như: Phòng hội trường, phòng học thông minh, phòng tin học, phòng, phòng âm nhạc, phòng mỹ thuật, phòng thực hành vật lý, phòng thực hành hóa học, thư viện sách, sân chơi thể thao, bóng đá, bể bơi được lắp đặt vào mùa hè. Khuôn viên nhà trường rộng 1380 m2 gồm 2 tòa nhà 4 tầng tương ứng với 2 khu Tiểu học và THCS. Đội ngũ cán bộ, nhân viên giáo viên bao gồm: 15 cán bộ, giáo viên cơ hữu; 30 cán bộ giáo giáo viên thỉnh giảng có bề dày kinh nghiệm giảng dạy, có trách nhiệm, tâm huyết với nghề, thân thiện với học sinh đảm bảo phụ huynh yên tâm gửi con học tại trường.

Đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất nhà trường
Đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất nhà trường

Công tác an ninh, an toàn trường học được đảm bảo thông qua lực lượng bảo vệ tại chỗ, kết hợp hệ thống camera giám sát các lớp học, hành lang, lối ra vào 24/24 đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh cán bộ giáo viên công tác tại trường.

Đối với cấp Tiểu học, Chương trình toán học được triển khai theo triết lý giáo dục Thực nghiệm, giúp con tiếp cận các kiến thức cơ bản như: số đếm, số thứ tự, xem đồng hồ, nhận biết hình khối, định hướng không gian thành thạo. Chương trình đảm bảo cung cấp kiến thức, nền tảng cho trẻ, phát huy tài năng Toán học cho những học sinh có năng khiếu, tạo tiền đề cho con có một tư duy toán học chủ động để tiếp tục hành trình chinh phục môn Toán ở những cấp bậc cao hơn. 

Chương trình môn Tiếng Việt điều chỉnh tư thế ngồi viết, tay cầm bút đúng chuẩn; luyện viết trên bảng con, học cách trình bày và viết đẹp trên vở… Chương trình Tiếng Anh giúp trẻ tiếp xúc tiếng Anh bản xứ và chuẩn hóa 4 kỹ năng ngay từ đầu để dễ dàng tiếp cận những cấp độ cao hơn đáp ứng tiêu chuẩn các bài thi Quốc tế của Cambridge; Cung cấp vốn từ vựng, bổ ích phù hợp với lứa tuổi (6 tuổi), giúp trẻ bước đầu sử dụng được các mẫu câu đơn giản, đọc viết chữ cái và con số bằng tiếng Anh.

Ngoài việc học văn hóa, nhà trường có có các hoạt động ngoại khóa bổ ích, câu lạc bộ earobic, câu lạc bộ võ, thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất và chiều cao.

Tiết dạy - học của cô và trò Nhà trường
Tiết dạy - học của cô và trò Nhà trường

Học sinh đến trường còn được học các kỹ năng như: kỹ năng học tập, tập trung trong thời gian dài, lắng nghe cô giảng bài, tự giác học tập. Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc cá nhân, biết phối hợp cùng các bạn, thể hiện ý kiến của bản thân, thỏa luận để giải quyết vấn đề, các kỹ năng sống như giao tiếp lễ phép với ông bà cha mẹ, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm khi gặp thảm họạ, thiên tai.

Trường Tiểu học và THCS Việt - Anh có sứ mệnh cung cấp môi trường giáo dục chất lượng cao, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh phát triển toàn diện về tri thức, phẩm chất và kỹ năng, đồng thời Trường Tiểu học và THCS Việt - Anh cam kết tạo ra các thế hệ học sinh có khả năng đóng góp tích cực vào xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững cho cộng đồng.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Việt - Anh có địa chỉ tại số 751 Nguyễn Văn Linh, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng.

Số ĐT liên hệ: 090 439 99 29 - Email: hethonggiaoducvas@gmail.com

Mạnh Hà