HAX có Tổng Giám đốc mới

Công ty định hướng sẽ phân quyền nhiệm vụ và bà Bích sẽ đảm nhận chính việc kinh doanh phân khúc kinh doanh Mercedes Benz và mảng khác như phân phối xe MG sẽ được giao cho nhân sự khác.

HAX có Tổng Giám đốc mới - Ảnh 1

Thông tin từ Haxaco (HoSE: HAX), HĐQT công ty vừa thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Đỗ Tiến Dũng, đồng thời bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Ngọc Bích vào vị trí thay thế. Quyết định có hiệu lực từ ngày 2/4.

Theo đó, Công ty định hướng sẽ phân quyền nhiệm vụ và bà Bích sẽ đảm nhận chính việc kinh doanh phân khúc kinh doanh Mercedes Benz và mảng khác như phân phối xe MG sẽ được giao cho nhân sự khác.

Ngoài ra, Tổng giám đốc mới được giới thiệu là người đã làm tại Mercedes Benz Việt Nam 10 năm và cũng có nhiều đóng góp rõ nét cho Haxaco những năm qua. 

Kèm theo đó, công ty cũng thông báo ông Đỗ Tiến Dũng sẽ đảm nhận chức danh Chủ tịch HĐQT thay thế cho bà Vũ Thị Hạnh, người là thành viên HĐQT. Quyết định cũng có hiệu lực từ ngày 2/4.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên mới đây, lãnh đạo Haxaco cho biết việc thay đổi cấu trúc nhân sự như trên là do quy định pháp luật Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT không phải là người có liên quan. Bà Hạnh là là vợ ông Dũng. 

Ông Dũng cho biết đang có ấp ủ làm bất động sản theo hướng lấy ngắn nuôi dài, kỳ vọng nâng vốn lưu động lên 1.000 tỷ đồng. "Chúng tôi làm các dự án nhỏ để thử nghiệm, phải rất chắc chắn mới làm, bởi nếu không được thì cũng mất hết cả nhà của tôi", ông chia sẻ.   

Trong năm 2021, doanh nghiệp đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 126 tỷ đồng, giảm 20% so với thực hiện 2020. Tỷ lệ cổ tức dự kiến là 15%.

Lan Anh