Khám phá sự ra đời của "Nữ hoàng" trà Đông Phương Mỹ Nhân

Trà Đông Phương Mỹ Nhân là một loại trà nổi tiếng có nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc). Đây là một loại trà đặc biệt, được tạo ra bởi những búp chè Ô long bị rầy xanh cắn. Chính những vết cắn của rầy xanh đã tạo nên hương vị và màu sắc đặc trưng cho loại trà này.

Trà là một thức uống được yêu thích trên toàn thế giới, với nhiều loại trà khác nhau, mỗi loại mang một hương vị và công dụng riêng. Trong số đó, trà Đông Phương Mỹ Nhân là một loại trà quý hiếm, có nguồn gốc từ Đài Loan. Loại trà này được tạo ra từ những lá chè Ô Long bị rầy xanh cắn. Chính sự cắn phá của rầy xanh đã khiến lá chè tiết ra những chất đặc biệt, tạo nên hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nguồn gốc của trà Đông Phương Mỹ Nhân

Theo truyền thuyết, trà Đông Phương Mỹ Nhân có nguồn gốc từ một người nông dân ở Đài Loan. Vào thời đó, người nông dân này trồng chè Ô Long ở một vùng đất có nhiều rầy xanh. Những cây chè bị rầy xanh cắn thường bị coi là hư hỏng, không thể thu hoạch. Tuy nhiên, người nông dân này đã quyết định thử chế biến những lá chè bị rầy ăn. Bất ngờ thay, những lá chè này lại có hương vị thơm ngon, độc đáo, khiến người nông dân vô cùng ngạc nhiên. Sau khi thành trà, ông đã đem trà này đến giới thiệu với một doanh nhân người Anh tên là John Dodd.

Theo như lịch sử ghi lại, thương nhân John Dodd mang loại trà này về nước Anh và dâng lên cho hoàng gia làm quà thưởng thức. Sau khi nếm hương vị của trà, Nữ hoàng Anh – Elizabeth II thấy cánh trà như vũ nữ nhảy múa, nước trà thơm dịu tựa vẻ đẹp của thiếu nữ phương Đông, nên đặt tên là "Đông phương Mỹ nhân" (Oriental Beauty). Kể từ đó trà Đông Phương Mỹ Nhân đã làm mưa làm gió trên thị trường trà.

Khám phá sự ra đời của "Nữ hoàng" trà Đông Phương Mỹ Nhân - Ảnh 1

Từ đó, trà Đông Phương Mỹ Nhân đã trở nên nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Loại trà này có hương vị thơm ngọt, phảng phất mùi trái cây. Nước trà có màu vàng hổ phách, vị ngọt thanh, hậu ngọt kéo dài. 

Đặc điểm của trà Đông Phương Mỹ Nhân

Trà Đông Phương Mỹ Nhân là sự kết hợp giữa Ô long và Hồng trà với mức độ oxy hóa từ 60-70%. Những búp trà phải là từ cây chè Ô long thuần chủng bị loại rầy xanh tên là Tea green leafhopper cắn để hút nhựa cây. Theo các nhà khoa học, có tới hơn 10 chủng rầy hại khác nhau, nhưng chỉ có vài loại rầy xanh tạo ra được trà Đông phương Mỹ nhân.

Trà Đông phương mỹ nhân có màu nước hổ phách, vị ngọt mật thanh thoát. Hương vị của trà Đông phương mỹ nhân rất đặc trưng, mang mùi thơm dịu nhẹ của trái cây chín như đào, mơ, chanh, cam,...

Khám phá sự ra đời của "Nữ hoàng" trà Đông Phương Mỹ Nhân - Ảnh 2

Trà Đông Phương Mỹ Nhân là một loại trà quý và cực kì được ưa chuộng bởi chất lượng tốt, hương vị đặc biệt và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chính vì vậy, giá của trà Đông Phương mỹ nhân cũng rất cao.

Theo thống kê, giá của trà Đông Phương Mỹ Nhân gấp 13 lần giá của trà Ô long thường. Nguyên nhân là do sản lượng của trà Đông Phương mỹ nhân rất thấp. Để tạo ra được 1kg trà Đông Phương mỹ nhân, cần phải thu hoạch từ 1,5 đến 2kg lá chè. Ngoài ra, quá trình chế biến trà Đông Phương mỹ nhân cũng rất cầu kỳ và tốn thời gian.

Hương vị và lợi ích cho sức khỏe

Ngoài hương vị thơm ngon, trà Đông Phương Mỹ Nhân còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu, trà Đông Phương Mỹ Nhân có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại. Loại trà này cũng có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tinh thần sảng khoái.  

Đối với phái đẹp, trà Đông Phương Mỹ Nhân mang đến một làn da tươi trẻ, đều màu và đầy sức sống bởi khả năng làm chậm quá trình lão hóa, cung cấp nhiều dưỡng chất cho da giúp ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, cũng như chống viêm, ngừa mụn, giảm thâm. 

Trà Đông phương mỹ nhân chứa nhiều chất Polyphenols chứa nhiều trong trà giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập các gốc tự do. Sức khỏe tim mạch được nâng cao, khả năng kiểm soát hàm lượng Cholesterol xấu giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, béo phì và đột quỵ.

Ngoài ra, uống mỗi ngày một ly trà Đông Phương Mỹ Nhân còn có tác dụng rất lớn cho đường tiêu hóa, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, cơ thể hấp thu tốt hơn.

Khám phá sự ra đời của "Nữ hoàng" trà Đông Phương Mỹ Nhân - Ảnh 3

Trà Đông phương mỹ nhân ở Việt Nam

Tại Việt Nam, vùng núi cao Phia Đén, Cao Bằng là nơi thích hợp để trồng trà Đông Phương Mỹ Nhân. Vị trí cô lập của vùng chè này tạo nên môi trường tự nhiên trong lành, không bị ô nhiễm. Điều kiện khí hậu khắc nghiệt ở đây cũng giúp cho cây chè phát triển tốt, cho ra những búp chè chất lượng cao.

Ngoài Phia Đén, các vùng chè như Lâm Đồng, Mộc Châu - Sơn La cũng đã thành công trong việc trồng loại trà này. Tuy nhiên, sản lượng trà Đông Phương Mỹ Nhân ở Việt Nam vẫn còn hạn chế, giá thành tương đối cao.

Hiện nay, trà Đông Phương Mỹ Nhân đang ngày càng được nhiều người yêu thích. Loại trà này không chỉ là một thức uống thơm ngon, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với những tiềm năng sẵn có, trà Đông Phương Mỹ Nhân của Việt Nam có thể trở thành một loại trà quý hiếm, có giá trị cao trên thị trường quốc tế.

Bảo An 

Từ khóa: