Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) công bố doanh thu thuần Tháng 1/2021 ghi nhận 11.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) là 494 tỷ đồng. Như vậy, biên lợi nhuận ròng của Công ty đạt 4,5%, biên lợi nhuận thường đạt đỉnh vào tháng 1 hàng năm. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch LNST cả năm
Nhu cầu mua sắm của khách hàng thường tăng mạnh trong khoảng 2 tuần trước Tết Nguyên Đán. Theo đó, mùa cao điểm bán hàng năm nay bắt đầu từ cuối tháng 1 và kéo dài đến hết ngày 10 tháng 2 thay vì tập trung vào tháng Giêng như năm trước. Do vậy, việc so sánh tăng trưởng so với cùng kỳ tháng 1 không có nhiều ý nghia. Kết quả lũy kế 2 tháng đầu năm sẽ phản ánh đúng bức tranh tổng thể cho mùa kinh doanh Tết.
Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt hơn 8.700 tỷ doanh thu, tăng 24% so với tháng trước và tăng 20% so với bình quân năm 2020. Giao dịch online chiếm 8% doanh thu bán hàng 2 chuỗi này khi người dân đến cửa hàng dịp Tết nhiều hơn.
Riêng chuỗi ĐMX supermini mở 65 điểm bán mới để nâng tổng số cửa hàng lên 367 và mang về hơn 450 tỷ đồng doanh thu, bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng cao điểm. Đây tiếp tục là động lực tăng trưởng của mảng bán lẻ điện tử tiêu dùng.
Với Bách Hóa Xanh, chuỗi ghi nhận doanh thu gần 2.300 tỷ đồng để đóng góp gần 21% tổng doanh thu. Trong tháng đầu năm, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt gần 1,3 tỷ đồng.
Chuỗi bán lẻ thực phẩm này đã nâng cấp thêm 57 cửa hàng lên diện tích lớn 500m2 chủ yếu tại khu vực tỉnh. Bách Hóa Xanh diện tích lớn có 239 cửa hàng tại 19 tỉnh thành khu vực Nam Bộ và đóng góp 25% doanh thu toàn chuỗi.
Lan Anh