Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.

Ngày 27/10/2023, Đêm Chung kết Ngày Hội Anh Tài 2023 đã chính thức khép lại bằng những màn trình diễn mãn nhãn, đậm chất khối chuyên, được đầu tư công phu.

Ngày Hội Anh Tài, hay còn được gọi bằng cái tên thân thương là NHAT - là sự kiện thường niên lớn nhất của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. NHAT mang trong mình một sứ mệnh quan trọng là tạo nên một cộng đồng học sinh đoàn kết, gắn bó qua nhiều thế hệ và là nơi để thể hiện tài năng, cá tính và khẳng định giá trị của mỗi Amser đến từ 13 khối chuyên.

Bước sang năm thứ 22, Ngày Hội Anh Tài vẫn luôn phát triển, giữ vững vị trí quan trọng trong lòng các Amsers. Với sự quan tâm và giúp đỡ của Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo trong Hội đồng giáo dục nhà trường, sự ủng hộ của các Cha Mẹ học sinh và đặc biệt nhờ có sự đồng lòng của toàn thể các bạn học sinh, NHAT’23 đã được tổ chức rất thành công qua các tiền sự kiện.

Khối chuyên Văn mở màn thành công khi đem đến hình ảnh những người nông dân. Trải qua những thăng trầm lịch sử, cuộc sống của họ vẫn gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, bằng sự cần cù, chất phác, người nông dân không chỉ vượt qua những vất vả, lam lũ mà còn góp phần xây dựng đất nước, xây dựng tương lai.

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 1

Tiết mục của Khối chuyên Anh mang thông điệp yêu thương bản thân đầy ý nghĩa khi khắc họa hành trình tìm đến sự hoàn hảo tuyệt đối, để rồi nhận ra rằng những khuyết điểm, sự tự ti mới chính là sự khác biệt, điều tạo nên con người chính mình.

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 2

Được thừa hưởng môi trường giáo dục quốc tế, các bạn học sinh Khối Song bằng Tú tài đem tới tiết mục đầy hiện đại nhưng cũng có sự giao thoa với giá trị truyền thống, đem đến bức thông điệp sống trong thời đại mới - hòa nhập nhưng không hoà tan!

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 3

Khối chuyên Nga và Khối chuyên Toán đem tới câu chuyện về đập thuỷ điện Hoà Bình - công trình lớn đại diện cho mối quan hệ Việt - Nga, là mồ hôi, nước mắt, sự hy sinh của nhiều thế hệ trong hành trình phát triển và đổi mới kiến thiết sau chiến tranh.

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 4

Khối chuyên Tin mang tới sân khấu những màn trình diễn đẹp mắt với đèn led, khắc hoạ câu chuyện về Ebook - một sản phẩm công nghệ hiện đại nhưng vô tình khiến cho sách truyện truyền thống - những sản phẩm mang giá trị thời đại ngày càng giảm thu hút trong lòng người đọc.

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 5

Tình yêu thời chiến - một đề tài bất hủ, gợi nhắc cho thế hệ sau về một thời kỳ đạn bom, đau thương và đầy mất mát được Khối chuyên Hoá xây dựng bằng tiết mục giàu tính nghệ thuật. Sau những khó khăn của thời cuộc, hai con người, dù cho có trải qua bao điều, vẫn sẽ gặp lại định mệnh của mình.

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 6

Khối chuyên Địa xuất hiện với tiết mục ấn tượng về bản sắc con người. Sân khấu được các bạn dàn dựng và lên ý tưởng trình diễn với tấm lụa đỏ rất bắt mắt.

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 7

Khối chuyên Trung mang đến Tiết mục kể về hành trình khẳng định màu sắc cá nhân, đam mê của một cô gái trẻ. Thế nhưng, trong cuộc sống, khi mà sự đánh giá, chì chiết đã trở thành thói quen của nhiều người, cô luôn phải mang trong mình vỏ bọc, phải che giấu cái tôi cá nhân của mình.

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 8

Hoa và Máu tạo nên con người Việt Nam - mảnh đất trù phú, biển rộng, trời cao, nhưng hứng chịu nhiều đau thương mất mát. Trở lại với đêm Chung Kết, Khối chuyên Sử đem đến tiết mục khắc họa những đức tính cao đẹp của người Việt - bất khuất như tre, trong sạch như những đóa hoa xanh giữa bùn lầy.

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 9

Hình ảnh 54 dân tộc Việt Nam xuất hiện trong tiết mục tài năng Khối chuyên Lý không chỉ khắc hoạ hình ảnh, bản sắc văn hoá đa dạng của dân tộc Việt Nam mà còn nêu lên thông điệp về sự giúp đỡ, giữ gìn giá trị văn hóa vùng miền cùng với đó là góp phần phát triển đời sống đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 10

Tiết mục của Khối Sinh kể về câu chuyện của một chàng trai luôn bị trói buộc bằng những định kiến, khuôn mẫu. Giữa ranh giới của cuộc đời, cậu loay hoay đi tìm và khẳng định bản sắc cá nhân.

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 11

Khối Pháp kết thúc phần thi Tài Năng Khối Chuyên bằng tiết mục mang thông điệp bảo vệ môi trường, với ý nghĩa thúc đẩy con người bảo vệ mẹ thiên nhiên khỏi những tác động xấu.

Ngày Hội Anh Tài 2023: Tài năng khối chuyên thể hiện độc đáo và ấn tượng.  - Ảnh 12

Về kết quả chung cuộc, danh hiệu Most Wanted Class đã thuộc về khối chuyên Nga, đánh dấu kết thúc cho một mùa NHAT’23 thành công!

Mộc Lan