Tại buổi lễ, Novaland trình bày các hoạt động đáng chú ý như kế hoạch kinh doanh với 8.000 sản phẩm đầu ra, tổng doanh thu dự kiến 14.877.000 tỷ đồng, kế hoạch huy động vốn quốc tế, bổ sung các ngành nghề kinh doanh mới.
Novaland đặt kế hoạch kinh doanh với mục tiêu đạt doanh thu thuần 14.877 tỷ đồng, tăng 36% so với thực hiện năm trước; lợi nhuận sau thuế 3.650 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019.
Doanh thu và lợi nhuận năm nay dự kiến sẽ đến từ 10 dự án BĐS mà Novaland có kế hoạch bàn giao. Các dự án bàn giao chủ yếu là chung cư cao cấp ở quận 2, quận 7, Nhà bè,… và một phần dự án NovaHills Mũi Né, NovaWorld Hồ Tràm.
Ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc NVL cho biết, chiến lược sản phẩm trọng tâm của NVL được chia thành 3 dòng chủ đạo, bao gồm bất động sản trung tâm ở TP.HCM, quỹ đất khoảng 671 ha, chiếm tỷ trọng 14%, bất động sản khu đô thị vệ tinh, quỹ đất 722 ha, chiếm 15% và bất động sản nghỉ dưỡng 3.500 ha, chiếm 71% tổng quỹ đất hiện nay của NVL.
Theo ông Huy, với quy mô quỹ đất này đủ để cho NVL phát triển trong 5 - 10 năm tới. Năm 2020 và các năm tiếp theo, NVL sẽ tiếp tục tìm kiếm và phát triển quỹ đất, hợp tác sâu rộng, đẩy nhanh các dự án nghỉ dưỡng vào hoạt động.
Năm 2020, NVL đặt kế hoạch bàn giao 8.000 sản phẩm bất động sản, doanh thu thuần tăng 36%, đạt 14.877 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 8% đạt 3.650 tỷ đồng.
Novaland đặt ra kế hoạch kinh doanh năm 2020 khá lạc quan khi dự kiến bàn giao 10 dự án bao gồm 8 dự án nhà ở và 2 dự án nghỉ dưỡng. Dự án có quy mô lớn nhất Aqua City có diện tích lên tới 1.000 ha tại Đồng Nai.
Lãnh đạo Tập đoàn Novaland cho biết, năm ngoái, công ty đã hoàn thành 100% kế hoạch bán hàng với 6.500 sản phẩm. Trong năm nay, kế hoạch sẽ bán ra 8.000 sản phẩm BĐS các loại. 2020 là một năm đầy thách thức, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong bối cảnh kinh tế vi mô và vĩ mô có nhiều thay đổi, nhưng Novaland vẫn được kỳ vọng sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra, thông qua những biện pháp quyết liệt để ứng phó, để thích nghi.
Đặc biệt, Novaland đã triển khai kênh bán hàng mới là qua các đại lý bán hàng nên sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nhân rộng, nhưng cũng tận dụng nguồn lực trên thị trường để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tính đến hết quý II/2020, số lượng khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc là 26%, tức khoảng 2.300 sản phẩm/8.000 sản phẩm.
Ngoài ra, Công ty cũng có kế hoạch phát triển thêm hai dự án bất động sản nhà ở mới tại khu vực phía Đông, TP.HCM (quận 2, quận 9) và các dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác tại Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Lãnh đạo NVL cho rằng, du lịch đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng theo các chuyên gia đó chỉ là những khó khăn ngắn hạn, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trở lại sớm ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.
Theo khảo sát, 82-85% lượng khách du lịch đến từ trong nước. Với dịch bệnh Covid, Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt nên nhu cầu vẫn còn rất lớn, vẫn sẽ là nền kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.
Huy Đức