Phong Hải danh trà - Tinh túy trà Việt

Trà Phong Hải mang đậm đà hương vị của rừng núi, có vị chát của nắng, mưa, vị ngọt hậu của tình nghĩa con người, cho nên những ai sành ẩm thực đều cảm mến hương sắc vùng đất Lào Cai.

Phong Hải danh trà - Tinh túy trà Việt - Ảnh 1

Nói đến trà ngon, ở mỗi vùng có thổ nhưỡng khí hậu khác nhau sẽ cho các giống chè khác nhau. Từ vùng nguyên liệu tốt sẽ có sản phẩm tốt. Tuy nhiên mỗi vùng lại có cái riêng đặc trưng để người yêu trà khám phá thêm. Vùng chè Lào Cai đang dần khẳng định mình với những sản phẩm trà ngon và chất lượng. Một trong số đó có thể kể đến thương hiệu Phong Hải danh trà.

Lào Cai với những vùng chè xanh mướt, với diện tích chè 6.106,5 ha có 1.467,5 ha là diện tích chè giống mới sử dụng giống chè Kim Tuyên, Hùng Đỉnh Bạch, Ngọc Thúy, Bát Tiên, Phúc Vân Tiên là nguyên liệu chế biến chè chất lượng cao và chè Olong xuất khẩu. Tỉnh Lào Cai hiện có 7 huyện, thành phố sản xuất chè hàng hóa thì đã có tới 6 huyện đã hình thành và phát triển mạnh vùng sản xuất, chế biến chất lượng cao như Mường Khương, Sa Pa sản xuất chè Ô long; Bảo Thắng, Bảo Yên, Bát Xát sản xuất, chế biến chè xanh chất lượng cao; Bắc Hà sản xuất, chế biến chè hữu cơ. Phong Hải danh trà thuộc vùng chè chất lượng cao của huyện Bảo Thắng.

Các sản phẩm trà của Phong Hải danh trà được trồng theo tiêu chuẩn trà sạch, chăm bón bằng phân hữu cơ. Và đặc biệt được áp dụng công nghệ chế biến đặc biệt làm nên loại trà thơm ngon, hảo hạng với màu nước sáng vàng óng ánh. Trà Phong Hải chú trọng khâu chế biến trà, nó chiếm 70% chất lượng của sản phẩm. Đây là quá trình can thiệp trực tiếp của con người tới sản phẩm. Làm nên sản phẩm trà hảo hạng được mọi người tin dùng, làm nên thương hiệu trà sạch Phong Hải (Phong Hải Danh trà).

Mỗi người thưởng trà đều có cách khác nhau khó có thể nói ai sành hơn ai. Người thì chọn hương, người lại chọn vị, người tìm kiếm loại trà độc, trà lạ và người lại ưa kiếm bộ đồ uống trà đẹp. Nhưng tựu chung trong cách thưởng trà tất cả người uống trà đều tìm đến chất lượng.

Phong Hải Danh Trà nổi tiếng không chỉ về chất lượng mà còn là sự đa dạng về hương vị có thể chiều lòng tất cả mọi người. Đó có thể là Trà Oolong tứ quý nhẹ nhàng, không đắng chát. Hay Trà hoa nhài thanh tao, nền nhã. Cũng có thể là Trà sen sang trọng… Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người để có thể lựa chọn loại trà phù hợp sở thích.

Trà Phong Hải mang đậm đà hương vị của rừng núi, có vị chát của nắng, mưa, vị ngọt hậu của tình nghĩa con người, cho nên những ai sành ẩm thực đều cảm mến hương sắc vùng đất Lào Cai. Với phần lớn người Việt Nam, thú uống trà ngấm vào máu thịt, cho nên dù ở chân trời, góc bể nào, hễ bạn bè gặp nhau là có ấm trà để khơi nguồn câu chuyện. Nên không có gì tuyệt vời bằng mỗi sáng sớm chúng ta bắt đầu bằng một chén trà, đặc biệt là trà Phong hải.

Uống trà để thanh tịnh, nhận diện được cuộc sống này hạnh phúc. Hạnh phúc không chỉ là nhiều tiền, không phải địa vị công danh mà đôi khi chỉ đơn giản là thảnh thơi trong một không gian được uống trà với tri kỷ, được lắng nghe, sẻ chia tất cả những khoảnh khắc đó. Hay hạnh phúc chỉ đơn giản là tìm được hương vị trà Phong Hải ưng ý, làm ta nhớ mãi không thôi.

H.An