Phú Thọ: Nhiều trường hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Hòa chung không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), ngày hội truyền thống tri ân, tôn vinh các thầy giáo, cô giáo và những người làm công tác giáo dục. Sáng 20/11, các đồng chí lãnh đạo huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) đã đến dự, tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện. 

Tại Trường THPT Trung Nghĩa, tới dự có đồng chí Nguyễn Minh Tường - TUV, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Văn phòng Huyện ủy; Liên đoàn Lao động huyện; lãnh đạo Đảng ủy -  UBND các xã có học sinh theo học tại nhà trường, đại diện cha, mẹ học sinh, các thầy cô giáo đã và đang công tác tại nhà trường cùng hơn 900 học sinh trong toàn trường.

Đồng chí Nguyễn Minh Tường - TUV, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng trường THPT Trung Nghĩa
Đồng chí Nguyễn Minh Tường - TUV, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng trường THPT Trung Nghĩa

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu thể hiện sự biết ơn của học trò đối với các thế hệ thầy cô giáo, những người đã vất vả, hy sinh để đem tri thức, đạo đức làm người và truyền cảm hứng cho bao thế hệ học trò. Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu, thầy cô giáo đã ôn lại truyền thống 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, cùng lắng đọng trước những tâm sự của học sinh gửi đến thầy cô, những “người lái đò” thầm lặng đưa các thế hệ học trò qua sông đi đến bến bờ tương lai ngời sáng.

Lãnh đạo trường THPT Trung Nghĩa tặng hoa cho các thầy cô giáo nghỉ hưu
Lãnh đạo trường THPT Trung Nghĩa tặng hoa cho các thầy cô giáo nghỉ hưu

Nhìn lại năm học 2019 - 2020, chất lượng giáo dục của Trường THPT Trung Nghĩa được giữ vững, tạo được sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và phụ huynh học sinh và nhân dân trong khu vực. Kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh, các bộ môn văn hóa có 40 lượt học sinh đạt giải; 100% học sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia. Nhà trường có 06 học sinh đạt tổng điểm các khối thi A, B, C, D trên 27 điểm trong đó có 03 học sinh trên 28 điểm. Trong kỳ thi HSG cấp tỉnh, nhà trường đứng thứ 10; xếp hạng thứ 8 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và đứng thứ 7 trong kỳ thi tuyển đại học của tỉnh. Đây là kết quả đáng tự hào trong 36 năm xây dựng phát triển của nhà trường.

Phát huy thành tích đó, năm học 2020 - 2021, Trường THPT Trung Nghĩa sẽ tiếp tục đoàn kết, quyết tâm thi đua “dạy thật tốt, học thật tốt”, để không ngừng vươn lên xứng đáng với niềm tin của học sinh và nhân dân, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương; xứng đáng là một trong những đơn vị tiêu biểu xuất sắc của ngành GD&ĐT tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu và tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Tường - TUV, Bí thư Huyện ủy đã chúc mừng và ghi nhận những thành tích mà Trường THPT Trung Nghĩa đã đạt được trong 36 năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng nêu các tấm gương về thầy, cô giáo, các em học sinh trên địa bàn tỉnh, huyện để các thầy cô và các em học sinh học tập, noi theo.

Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu nhà trường cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 29 ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo” gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện có hiệu quả các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “thi đua dạy tốt, học tốt”; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng số lượng, chất lượng học sinh, giáo viên giỏi các cấp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học…

Đồng chí Nguyễn Minh Tường trao Bằng khen của UBND tỉnh và Bộ Giáo dục & Đào tạo cho thầy giáo Nguyễn Thành Nam - Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng trường THPT Trung Nghĩa
Đồng chí Nguyễn Minh Tường trao Bằng khen của UBND tỉnh và Bộ Giáo dục & Đào tạo cho thầy giáo Nguyễn Thành Nam - Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng trường THPT Trung Nghĩa

Thừa ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tường - TUV, Bí thư Huyện ủy đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho thầy giáo Nguyễn Thành Nam - Hiệu trưởng Trường THPT Trung Nghĩa vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo năm học 2019 - 2020; trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2019 - 2020.

Tại Trường THPT Thanh Thủy, dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Minh Tân - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các thế hệ nguyên là lãnh đạo quản lý, giáo viên của nhà trường; đại diện Hội Cựu giáo chức, Hội Cha mẹ học sinh cùng đông đảo đội ngũ thầy, cô giáo và các em học sinh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân - UVBTV Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng đội ngũ thầy cô giáo nhân ngày 20-11 tại trường THPT Thanh Thủy
Đồng chí Nguyễn Minh Tân - UVBTV Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng đội ngũ thầy cô giáo nhân ngày 20-11 tại trường THPT Thanh Thủy

Tại buổi lễ các đại biểu, các thầy cô giáo và học sinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống của đội ngũ giáo giới cả nước nói chung và đội ngũ giáo viên của trường nói riêng. Năm học 2019-2020, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng thầy và trò Trường THPT Thanh Thủy tiếp tục giành được kết quả đáng khích lệ và gặt hái được nhiều thành tích; chất lượng giáo dục cả mũi nhọn và đại trà được nâng lên rõ rệt với 78,9% xếp loại học lực khá và giỏi; 100% học sinh lớp 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng; trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 5 giải nhất, 21 giải nhì, 17 giải ba và 15 giải khuyến khích. Năm học này cũng là năm thứ 3 liên tiếp trường xếp số 1 trong khối các trường THPT không chuyên.

Phát biểu và tặng hoa chúc mừng, đồng chí Nguyễn Minh Tân - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà đội ngũ thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt được trong năm học qua. Năm học 2020-2021 và những năm học tiếp theo, đồng chí yêu cầu đội ngũ thầy, cô giáo tiếp tục rèn luyện nâng cao cả về phẩm chất, đạo đức và năng lực chuyên môn; phát huy sức mạnh tổng hợp, làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục; đoàn kết thống nhất thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; duy trì và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn của trường đã đạt chuẩn quốc gia; giữ vững vị trí số 1 về chất lượng giáo dục của tỉnh Phú Thọ để vươn lên xếp thứ hạng cao trong phong trào giáo dục của cả nước, xứng đáng là ngôi trường mang tên huyện Thanh Thuỷ; đồng chí cũng mong muốn các bậc phụ huynh, các em học sinh vì nghĩa vụ đối với quê hương đất nước, vì tương lai của bản thân tiếp tục ủng hộ cơ sở vật chất, quan tâm, tạo điều kiện để con em cố gắng, nỗ lực vươn lên trong rèn luyện, học tập, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Với những thành tích đã đạt được của tập thể cũng như cá nhân mỗi thầy giáo, cô giáo đối với sự nghiệp trồng người. Cô giáo Vũ Thị Hải Yến đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; cô giáo Vũ Thị Thanh Hiền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; thầy giáo Nguyễn Văn Định được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đồng chí Nguyễn Minh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Bằng khen cho cô giáo Vũ Thị Thanh Hiền trường THPT Thanh Thủy
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đồng chí Nguyễn Minh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Bằng khen cho cô giáo Vũ Thị Thanh Hiền trường THPT Thanh Thủy

Nhân dịp này, cũng đã diễn ra cuộc thi vòng chung kết văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam với 7 đội đến từ các khối, lớp của nhà trường.

Tại xã Đồng Trung, tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; cùng đi có lãnh đạo Văn phòng huyện ủy; Phòng Kinh tế - Hạ tầng; Phòng GD&ĐT huyện; lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Đồng Trung cùng các thầy, cô giáo các nhà trường trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại lễ kỷ niệm xã Đồng Trung
Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại lễ kỷ niệm xã Đồng Trung

Trong những năm qua, quy mô giáo dục, mạng lưới trường, lớp, cơ sở vật chất của các nhà trường trên địa bàn xã Đồng Trung ngày càng được đầu tư, đầy đủ các trang, thiết bị dạy và học, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn xã. Chất lượng dảng dạy năm sau cao hơn năm trước và có nhiều học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Huyện và cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chúc mừng các thế hệ thầy, cô giáo nhân ngày 20/11 và ghi nhận những đóng góp của các giáo viên trên địa bàn xã trong thời gian qua, đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã Đồng Trung đối với sự nghiệp giáo dục.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng tại xã Đồng Trung
Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng tại xã Đồng Trung

Đồng chí cũng đã thông báo tới các thầy cô giáo về Huyện Thanh Thủy đã được Thủ tướng Chính Phủ công nhận huyện Nông thôn mới, trong đó sự đóng góp rất lớn của ngành giáo dục nói chung và các thầy cô giáo trên địa bàn xã Đồng Trung nói riêng. Năm học 2019 - 2020 diễn ra trong bối cảnh đất nước gặp rất nhiều khó khăn, tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, năm đầu tiên 3 xã (Trung Nghĩa, Trung Thịnh, Đồng Luận) sáp nhập thành xã Đồng Trung.

Tuy nhiên trong năm học qua, các thầy, cô giáo đã nỗ lực vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Đồng chí mong muốn tập thể giáo viên các nhà trường trong thời gian tới, sẽ tiếp tục cống hiến sức mình vì sự nghiệp giáo dục, nâng cao chất lượng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, mỗi thầy cô giáo phấn đấu là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo, nâng cao giáo dục kỹ năng sống, giáo dục truyền thống cho học sinh.

Tại xã Tu Vũ, dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Đức - UVBTV Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội LHPN huyện; đại diện Phòng GD&ĐT huyện; lãnh đạo xã Tu Vũ cùng đông đảo thầy, cô giáo 9 nhà trường, đại diện Hội cha mẹ học sinh 3 cấp học trong toàn xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng tại xã Tu Vũ
Đồng chí Nguyễn Văn Đức - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng tại xã Tu Vũ

Trong những năm qua, các thế hệ nhà giáo ở cả 3 cấp học xã Tu Vũ đã không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, khắc phục khó khăn, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự hỗ trợ của nhân dân đưa chất lượng giáo dục địa phương ngày càng phát triển vững chắc; từ đó xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương giáo viên, HSG các cấp.

Lãnh đạo xã Tu Vũ tặng hoa chúc mừng các nhà trường
Lãnh đạo xã Tu Vũ tặng hoa chúc mừng các nhà trường

Tặng hoa chúc mừng thầy, cô giáo 9 trường học xã Tu Vũ và phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Đức mong muốn thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã Tu Vũ quan tâm đầu tư nguồn lực xây dựng, cải tạo, nâng cấp CSVC, cảnh quan, môi trường học đường, duy trì và từng bước nâng cao chất lượng tiêu chí trường học đạt chuẩn Quốc gia. Các thầy, cô giáo không nên và không được thỏa mãn với những kết quả, thành tích đã đạt được mà phải tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa nhằm đáp ứng đòi hỏi của xã hội, xứng đáng với niềm tin yêu mà cấp ủy, chính quyền, nhân dân trao gửi; góp phần để ngành giáo dục, mỗi cơ sở giáo dục và các nhà giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại UBND xã Sơn Thủy, dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Thanh - UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND xã; cùng các thầy, cô giáo của 5 điểm trường Mầm non, Tiểu học, THCS, hội viên Hội Cựu giáo chức trên địa bàn xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện tặng hoa chúc mừng tại xã Sơn Thủy
Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện tặng hoa chúc mừng tại xã Sơn Thủy

Năm học 2019 - 2020, mặc dù vừa phải thực hiện các công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa phải thực hiện nhiệm vụ dạy và học, nhưng chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn xã đã gặt hái được nhiều thành tựu. Tỉ lệ huy động trẻ ra lớp ở cấp mầm non tăng 8% so với năm học trước; đặc biệt Trường Mầm non Sơn Thủy được công nhận trường học “An toàn - thân thiện - bình đẳng”; ở cấp tiểu học, tổng số học sinh giỏi từ cấp huyện đến cấp Quốc gia tăng 29 giải so với năm học trước; cấp THCS đã có chuyển biến tích cực, nâng chuẩn phổ cập giáo dục THCS từ mức độ 2 lên mức độ 3, chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà ngày càng được cải thiện.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Thanh - UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã chúc mừng các thầy, cô giáo nhân ngày 20/11 và ghi nhận những đóng góp của đội ngũ giáo viên trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đến sự nghiệp giáo dục của địa phương, rà soát bổ sung cơ sở vật chất cho các nhà trường, kịp thời động viên khen thưởng các giáo viên giỏi, học sinh giỏi, hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đưa công tác khuyến học; khuyến tài xây dựng xã hội học tập của xã ngày càng phát triển.

Đồng thời, đồng chí yêu cầu tập thể các nhà trường cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; ra sức thi đua dạy tốt học tốt, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học; đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, tạo môi trường thuận lợi cho các em học sinh được phát triển toàn diện; góp phần đưa chất lượng giáo dục của các trường nằm trong tốp đầu của huyện./.

Sơn Thủy