PV Power thành lập công ty đầu tư tái tạo năng lượng

PV Power góp 51% vốn vào công ty Năng lượng tái tạo Điện lực Dầu khí.

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, HoSE: POW) công bố phương án thành lập CTCP Năng lượng tái tạo Điện lực Dầu khí (PV Power REC). Vốn điều lệ đăng ký ban đầu là 60 tỷ đồng; trong đó PV Power góp 51% vốn, tương đương với 30,6 tỷ đồng.

Trong năm đầu tiên này, công ty dự kiến sẽ có được công suất điện mặt trời khoảng 50 MW, tương đối nhỏ so với các đơn vị trên thị trường và cả hệ thống ngành điện. Tuy nhiên, với những lợi thế về hạ tầng và đội ngũ có sẵn, nhiều đơn vị khác đang rất mong muốn hợp tác với công ty.

PV Power thành lập công ty đầu tư tái tạo năng lượng - Ảnh 1

Một đại diện PV Power từng cho biết doanh nghiệp có kinh nghiệm quản lý đầu tư, vận hành, quan hệ bán buôn điện với EVN, hạ tầng sẵn có nên việc đấu nối sẽ thuận tiện. Suất đầu tư điện mặt trời hiện nay đã rất cạnh tranh và quá trình đầu tư cũng đơn giải hơn các nguồn điện khác, do đó tự tin sẽ thực hiện nhanh.

Theo báo cáo tài chính quí II/2020, PV Power có 5 công ty con bao gồm CTCP Thủy điện Đắcđrink (công ty mẹ sở hữu 95,27% vốn điều lệ), CTCP Thủy điện Hủa Na (80,72%), CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (59,37%), CTCP Máy - Thiết bị Dầu khí và CTCP Dịch vụ kỹ thuật Điện lực Dầu khí (51%), tuy nhiên không có doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Như vậy với động thái thành lập công ty con PV Power REC, PV Power đang phần nào hiện thực hóa việc phát triển các dự án năng lượng sạch trong tương lai, bên cạnh các nhà máy nhiệt điện khí và thủy điện hiện tại.

Vừa qua, PV Power công bố kết quả kinh doanh bán niên với 15.683 tỉ đồng doanh thu thuần và 1.347 tỉ đồng lãi sau thuế, tương ứng giảm 14% và 21% so với nửa đầu năm 2019.

So với kế hoạch doanh thu thuần 35.350 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.044 tỉ đồng được ĐHĐCĐ năm 2020 giao phó, sau nửa đầu năm, PV Power thực hiện 44% chỉ tiêu doanh thu và 66% chỉ tiêu lợi nhuận.

Huy Đức