Quảng Nam: Hội An lọt tốp 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á

Theo Tạp chí du lịch của Hoa Kỳ Travel and Leisure vừa công bố tốp 15 thành phố được yêu thích nhất khu vực châu Á năm 2023 dựa theo sự theo bình chọn của độc giả. Trong danh sách này, đô thị cổ Hội An – Quảng Nam được bình chọn trong tốp 15 thành phố được yêu thích nhất và xếp thứ 13 với 87,86 điểm.

Theo đánh giá của Travel and Leisure, Hội An không chỉ là một đô thị mang nhiều kiến trúc vượt thời gian mà hiện còn là điểm đến tạo ra năng lượng tích cực với du khách nhờ vào bầu không khí thân thiện, mến khách của cư dân địa phương.

Chùa Cầu Hội An - một địa điểm nổi tiếng tại khu phố cổ Hội An
Chùa Cầu Hội An - một địa điểm nổi tiếng tại khu phố cổ Hội An

Không những vậy, Hội An nằm giữa vùng cảnh quan độc đáo với dòng sông, cánh đồng, bãi biển. Có sự giao thoa ấn tượng giữa khu đô thị cổ với vùng nông thôn thanh bình, tươi đẹp giúp du khách cảm nhận được nhiều sắc thái độc đáo khi đặt chân đến di sản này.

Trong tốp 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023, Việt Nam còn có một đại diện khác là TP.Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ 14. Các đô thị còn lại nằm trong danh sách đều rất nổi tiếng như: Udaipar, Mumbai (Ấn Độ), Tokyo, Kyoto, Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Bangkok, Chiang Mai (Thái Lan), Siem Reap (Campuchia)...

Năm ngoái, tạp chí Travel and Leisure cũng vinh danh Hội An nằm trong tốp 25 thành phố tốt nhất thế giới năm 2022.

Nguyễn Tuyên