Quảng Ninh: Gần 900 trường hợp trở về từ địa phương có người mắc Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, đến 7h30 ngày 3/8/2020, toàn tỉnh đã xét nghiệm nhanh được 894 trường hợp trở về từ địa phương có người mắc Covid -19, tất cả đều có kết quả âm tính.

Sở Y tế Quảng Ninh, đến ngày 3/8, toàn tỉnh đã xét nghiệm nhanh được 894 trường hợp trở về từ địa phương có người mắc Covid-19, tất cả đều có kết quả âm tính; Trong đó, số trường hợp được làm xét nghiệm bằng RT-PCR là 182 người, đều có kết quả âm tính.

Hiện toàn tỉnh có 4.207 người trở về từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, đã thực hiện khai báo y tế; trong đó, có 1.265 người đã trở về qua thời gian 14 ngày. Tổng số người đang được cách ly tại nhà trên địa bàn tỉnh là 3.576 người. Đến thời điểm này, không còn du khách Quảng Ninh đang lưu trú tại Đà Nẵng.

CDC Quảng Ninh thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng máy tách chiết tự động.
CDC Quảng Ninh thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng máy tách chiết tự động.

Liên quan các trường hợp F1 của BN566, đi cùng chuyến xe từ Quảng Ngãi về Vân Đồn, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm hai trường hợp, có kết quả âm tính.

Trước đó, tại một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Quảng Ninh đã cho dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường kể từ 00h00 ngày 01/8/2020. Thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tập trung đông người khi không cần thiết; tổ chức việc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn....

Còn TP Hạ Long đã kích hoạt trở lại một loạt biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, nhằm bảo đảm an toàn cho cộng đồng và du khách. Đồng thời, duy trì ổn định xã hội, phát triển sản xuất, kinh doanh trong môi trường an toàn.

PV

Từ khóa: