Quảng Ninh: Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô (9/5/1961-9/5/2021), huyện ủy Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) sẽ triển khai chuỗi các hoạt động để tưởng nhớ sự kiện này với chủ đề “Quảng Ninh biết ơn Người”.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô (9/5/1961-9/5/2021), tỉnh Quảng Ninh tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt trong toàn Đảng bộ với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh”.

Theo đó, từ ngày 1/4 đến hết ngày 9/5/2021, huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) sẽ tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt trong toàn Đảng bộ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ra thăm quân, nhân dân đảo Cô Tô với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh”. Thông qua các hoạt động như: sinh hoạt chi bộ chuyên đề, hội thi “Tìm hiểu biển đảo quê hương”, giải chạy marathon “Cô Tô bứt phát - vươn tầm”, hội thảo khoa học, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật về Bác Hồ.

Quảng Ninh: Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô - Ảnh 1

Đặc biệt, tại huyện đảo Cô Tô (từ đầu tháng 4 đến ngày 9/4) sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đặc sắc như: Thi sáng tác với chủ đề “Cô Tô trong trái tim tôi”; Thi Sân khấu hóa “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh”; Triển lãm trưng bày các tư liệu ảnh, hiện vật; Chiếu phim tư liệu; Biểu diễn nghệ thuật đặc biệt; Hội thảo khoa học về Bác Hồ với nhân dân đảo Cô Tô, ca ngợi Đảng và Bác Hồ...

Sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô (09/5/1961 – 09/5/2021) là sự kiện quan trọng của tỉnh Quảng Ninh nói chung và huyện Cô Tô nói riêng nhằm tưởng nhớ và tri ân đối với những cống hiến, hy sinh lớn lao của Bác đối với dân tộc, khắc sâu những tình cảm của Bác dành riêng cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Cô Tô bằng việc đồng ý với đề xuất cho dựng Tượng ngay từ lúc Người còn sống. Với 1 chuỗi các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao sôi nổi trên địa bàn chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô sẽ là một chương trình ý nghĩa và ghi đậm dấu ấn của Cô Tô trong năm 2021 và là lời mời đầy hấp dẫn với du khách đến với vùng đất này.

Nhân dịp này, huyện Cô tô đã tiến hành trùng tu, thếp vàng trong khuôn viên Đền thờ Bác Hồ. Đồng thời, lập hồ sơ đề nghị nâng cấp xếp hạng khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo thành Khu di tích cấp quốc gia đặc biệt.   

UBND huyện đã tiến hành trùng tu, thếp vàng trong khuôn viên đền thờ Bác Hồ. Đồng thời, huyện đã tiến hành lập lý lịch trích ngang và tập ảnh khảo tả di tích gửi về Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch để thỏa thuận với Bộ Văn hóa và Thể thao và Du lịch. 

Ngô Quảng