Sắp diễn ra Triển lãm giáo dục Canada Mùa Xuân 2021

Triển lãm giáo dục Canada Mùa Xuân 2021là hoạt động thường niên do Trung tâm tư vấn giáo dục Canada (CEI Vietnam) tổ chức. Sự kiện năm nay mở cửa đón chào công chúng tham quan từ 9h00 giờ đến 13h00 giờ tại Khách sạn Melia, Hà Nội vào ngày 11/4/2021.

Đây là cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên, các vị phụ huynh tìm hiểu mọi thông tin cập nhật, chính thống nhất về giáo dục cũng như chính sách visa mới nhất của Canada dành cho sinh viên quốc tế nói chung, sinh viên Việt Nam nói riêng.

Triển lãm có sự tham gia của hơn 50 trường phổ thông, cao đẳng, đại học hàng đầu Canada, các trung tâm ngôn ngữ uy tín, các homestay...

Triển lãm mở cửa đón chào công chúng tham quan từ 9h giờ đến 13h giờ tại Khách sạn Melia, Hà Nội vào ngày 11/4/2021
Triển lãm mở cửa đón chào công chúng tham quan từ 9h giờ đến 13h giờ tại Khách sạn Melia, Hà Nội vào ngày 11/4/2021

Tại buổi triển lãm, học sinh, sinh viên và gia đình quan tâm tới du học Canada được khuyến khích nắm bắt cơ hội này để gặp gỡ trực tiếp với đại diện các cơ sở giáo dục Canada, tìm hiểu về hệ thống giáo dục Canada, các chương trình học, thủ tục xin thị thực và thông tin học bổng, cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp cũng như dịp gặp gỡ, trò chuyện, học hỏi kinh nghiệm từ các cựu du học sinh.

Là giải pháp trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19, sự kiện sẽ được tích hợp công nghệ để kết nối các đại diện trường từ Canada tới các em học sinh, sinh viên, quý vị phụ huynh tham quan ngày hội giáo dục. Đặc biệt, tại triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo về quy trình xin thị thực du học cập nhật nhất do viên chức di trú Canada trực tiếp trình bày, hội thảo về các cơ hội định cư Canada được giới thiệu bởi luật sư thuộc Tập đoàn CJ Legal Services Inc.

Những nội dung nổi bật của Triển lãm năm nay bao gồm: Hội thảo chuyên đề “Du học Canada” trình bày bởi Viên chức Chính phủ Canada; hội thảo chuyên đề “Định cư Canada” trình bày bởi các luật sư tập đoàn Luật CJ; hướng dẫn làm hồ sơ/giấy phép du học hoàn toàn miễn phí; gặp gỡ viên chức chính phủ tại quầy “Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán Canada”; gặp gỡ trực tiếp với đại diện trường; trò chuyện với cựu sinh viên Canada...

Đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia Triển Lãm Giáo Dục Canada Mùa Xuân 2021
Đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia Triển Lãm Giáo Dục Canada Mùa Xuân 2021

Ngoài ra, học sinh, sinh viên tham dự Triển lãm được hướng dẫn làm hồ sơ/Giấy phép du học hoàn toàn miễn phí; nhận quà lưu niệm của ban tổ chức và các trường tham dự. Đây sẽ là cơ hội tốt dành cho những du học sinh Việt Nam muốn tiếp tục ở lại để phát triển sự nghiệp tại Canada hoặc những bạn trẻ đang có dự định du học tại quốc gia này trong thời gian tới.

Được biết, hiện Canada đang có nhiều chính sách tốt đối với học sinh, sinh viên quốc tế như Du học sinh Canada sở hữu thị thực và giấy phép du học còn hiệu lực vẫn được nhập cảnh trong mùa dịch Covid-19; đồng thời, tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc cách ly theo quy định của chính phủ sau khi nhập cảnh; Thời gian học trực tuyến vẫn được tính cho chương trình cấp giấy phép làm việc tại Canada; Gia hạn giấy phép làm việc thêm 18 tháng cho du học sinh Canada mùa Covid-19;Các trường cao đẳng, đại học tại Canada có chính sách hỗ trợ chi phí cách ly cho sinh viên khi sang Canada trong thời gian dịch bệnh với mức hỗ trợ như 1.000 CAD, 1.500 tùy từng đơn vị trường…

PV

Từ khóa:
#ha