SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.

SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê - Ảnh 1

Giải thưởng Sao Khuê là chương trình đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam. Qua 21 năm triển khai, giải thưởng này nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp và trở thành giải thưởng uy tín hàng đầu bởi các sản phẩm, dịch vụ được trao giải thưởng Sao Khuê đều có chất lượng, hiệu quả vượt trội và luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Năm 2024, Ban tổ chức đã nhận được 271 để cử tham gia giải thưởng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: Chính phủ, chính quyền và khu vực công, quản trị doanh nghiệp, thị trường - tiêu dùng, hạ tầng - công nghệ số… Sau vòng thuyết trình, bình chọn, hội đồng bình chọn giải thưởng đã quyết định trao 171 giải thưởng Sao Khuê 2024.

Vượt qua nhiều vòng thẩm định khắt khe của hội đồng giám khảo, ngân hàng số dành cho doanh nghiệp SeAMobile Biz của SeABank đã được xướng tên trong lĩnh vực “Ngân hàng số” nhờ sự độc đáo, nhiều tiện ích nổi bật và hiện đại của sản phẩm giúp doanh nghiệp giải quyết một cách tiện lợi các nhu cầu tài chính, tiết kiệm thời gian và chi phí, qua đó đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược “Hội tụ số” của SeABank, đồng thời góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Ưng dụng SeAMobile Biz được SeABank cho ra mắt từ năm 2021 giúp doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động truy vấn nhanh thông tin tài khoản, chuyển khoản nội bộ, chuyển liên ngân hàng, chuyển khoản nhanh 24/7, chuyển tiền lương, tra cứu và phê duyệt nhanh các giao dịch chờ duyệt, giao dịch ưu tiên duyệt. SeAMobile Biz còn là kho dữ liệu giúp doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật thông tin tỷ giá, lãi suất trên thị trường, thực hiện hoạt động mua bán ngoại tệ, chuyển tiền quốc tế.

Đáng chú ý, ứng dụng SeAMobile Biz được thiết kế và tích hợp các tính năng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, phân rõ quyền sử dụng theo chức danh là kế toán viên hay giám đốc để doanh nghiệp có thể truy vấn tài khoản, nhập lệnh và duyệt lệnh mọi lúc mọi nơi.

Thay cho việc nhận mã xác thực qua ứng dụng Soft OTP riêng biệt như trước đây, SeAMobile Biz rút ngắn thời gian thực hiện giao dịch và tăng độ an toàn bảo mật khi tích hợp Soft OTP trên một nền tảng duy nhất. Một điểm cộng của ứng dụng này là khách hàng được miễn hoàn toàn phí sử dụng dịch vụ và phí chuyển tiền trên SeAMobile Biz.

Theo ghi nhận của SeABank, số lượng giao dịch qua SeAMobile Biz trong năm 2023 tăng trưởng 168% so với năm 2022. Điều này phản ánh xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ của doanh nghiệp, đồng thời khẳng định tính đúng đắn của chiến lược “Hội tụ số” đã và đang phát huy hiệu quả.

Thành công của SeAMobile Biz tại Sao Khuê 2024 cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

PV