Thaiholdings thành lập công ty Thaihomes

Vốn điều lệ của Thaihomes là 268 tỷ đồng, trong đó Thaiholdings góp 51% vốn, tương ứng với tổng số tiền gần 137 tỷ đồng. Ông Vũ Đình Hưng, Tổng Giám đốc Thailholdings sẽ là người đại diện phần vốn góp của công ty tại Thaihomes.

Thaiholdings thành lập công ty Thaihomes - Ảnh 1

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Thaiholdings (Mã: THD) vừa công bố nghị quyết thông qua việc góp vốn thành lập CTCP Đầu tư Thaihomes. 

Theo đó, vốn điều lệ của Thaihomes là 268 tỷ đồng, trong đó Thaiholdings góp 51% vốn, tương ứng với tổng số tiền gần 137 tỷ đồng. Ông Vũ Đình Hưng, Tổng Giám đốc Thailholdings sẽ là người đại diện phần vốn góp của công ty tại Thaihomes.

Trụ sở chính của Thaihomes sẽ được đặt tại số 210 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội nhằm thực hiện các công tác tư vấn môi giới kinh doanh và quản lý vận hành các dự án bất động sản mà Thaiholdings đã, đang và sẽ triển khai trong tương lai.

Tính đến cuối năm 2020, Thaiholdings ghi nhận tại báo cáo tài chính 8 công ty con, trong đó 5 đơn vị là công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thaigroup.

Ngoài ra, ở báo cáo thường niên năm 2020, Thaiholdings cũng tiết lộ kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 3.500 tỷ đồng lên 7.000 tỷ đồng trong năm 2021 bằng việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Mục đích sử dụng vốn là để mua đầu tư tài chính vào các doanh nghiệp có cùng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh và các đơn vị có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Trong năm 2021, Thaiholdings dự kiến tập trung vào các dự án như tòa nhà Thaiholdings Tower, dự án khách sạn Kim Liên, dự án Enclave Phú Quốc… đồng thời chuyển nhượng các tài sản, dự án quy mô nhỏ và vừa để tập trung nguồn vốn cho hoạt động M&A.

Lan Anh