Thông tin từ Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG), doanh thu các chuỗi bán lẻ đã tăng trở lại trong tháng 4. Doanh thu toàn tập đoàn đạt hơn 9.600 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ và tăng 6% so với tháng 3.
Doanh số TGDĐ và ĐMX là khoảng 7.500 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ và tăng 5% so với tháng trước. Chuỗi Điện Máy Xanh Supermini đã mở thêm 63 cửa hàng mới trong tháng và hiện tại đã có 473 điểm bán.
Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu 2.150 tỷ đồng tháng, tăng 29% so với cùng kỳ và 9% so với tháng 3. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng quay về 1,2 tỷ đồng/tháng. Hiện chuỗi có 1.803 địa điểm kinh doanh, trong đó có 318 cửa hàng được nâng diện tích.
Năm 2021, tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu thuần là 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.750 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và 21% so với kết quả năm trước. Với kết quả trên,doanh nghiệp hoàn thành hơn 32% kế hoạch doanh thu năm.
Lãnh đạo MWG còn cho biết có kế hoạch nâng tỷ trọng hàng công ty (độc quyền, nhãn hàng riêng, OEM) tại chuỗi điện thoại, điện máy lên 25% vào cuối năm nay. Tỷ lệ hàng công ty trong năm 2020 chỉ đóng góp khoảng 2% doanh thu và hiện tại vào khoảng 11% tại nhóm này.
Đối với chuỗi thực phẩm, tập đoàn đặt mục tiêu hàng công ty chiếm khoảng 1.500-1.600 mã vào cuối năm nay, trong tổng số 4.000-5.000 mã hàng đang kinh doanh, tỷ trọng đóng góp doanh thu khoảng 20%.
Hà My