Thị trường F&B Việt Nam: Top những thương hiệu cà phê nổi tiếng

Được xem là loại hình giải khát nổi bật nhất, thị trường cà phê tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều tên tuổi lớn về cả quy mô lẫn chất lượng. Trước khi đưa ra đánh giá chi tiết, trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi “gọi tên” một số thương hiệu nổi tiếng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường cà phê Việt Nam được mọi người tin dùng.

Theo thời gian, thị trường F&B Việt Nam chứng kiến một số thương hiệu chuỗi cà phê có tiếng lần lượt ra đi như The KAfe, Coffee Inn, Saigon Cafe hay thậm chí là các đại gia ngoại như Gloria Jean’s, NYDC… Tuy nhiên, không vì thế mà thị trường cà phê Việt Nam trở nên tăm tối, mà ngược lại càng trở nên phát triển mạnh mẽ với nhiều những thương hiệu lớn mang đến cho khách hàng nhiều những trải nghiệm về không gian thiết kế độc đáo, hay sự đa dạng về hương vị,…

Highlands Coffee

Từ tình yêu với Việt Nam và niềm đam mê cà phê, năm 1999, thương hiệu Highlands Coffee ra đời với khát vọng nâng tầm di sản cà phê lâu đời của Việt Nam và lan rộng tinh thần tự hào, kết nối hài hoà giữa truyền thống với hiện đại.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Bắt đầu với sản phẩm cà phê đóng gói tại Hà Nội vào năm 2000, thương hiệu Highlands Coffee đã nhanh chóng phát triển và mở rộng thành thương hiệu quán cà phê nổi tiếng và không ngừng mở rộng hoạt động trong và ngoài nước từ năm 2002.

Qua một chặng đường dài, thương hiệu Highlands Coffee đã không ngừng mang đến những sản phẩm cà phê thơm ngon, sánh đượm trong không gian thoải mái và lịch sự. Những ly cà phê của Highlands Coffee không chỉ đơn thuần là thức uống quen thuộc mà còn mang trên mình một sứ mệnh văn hóa phản ánh một phần nếp sống hiện đại của người Việt Nam.

Đến nay, Highlands Coffee vẫn duy trì khâu phân loại cà phê bằng tay để chọn ra từng hạt cà phê chất lượng nhất, rang mới mỗi ngày và phục vụ quý khách với nụ cười rạng rỡ trên môi. Bí quyết thành công của thương hiệu Highlands Coffee được đánh giá qua: không gian quán tuyệt vời, sản phẩm tuyệt hảo và dịch vụ chu đáo với mức giá phù hợp.

Gemini coffee

Được sáng lập bởi CEO Vũ Việt Anh – doanh nhân trẻ sinh năm 1988 đã phát triển thương hiệu cà phê này với tiêu chí xanh – sạch hướng đến đối tượng tầm trung.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Bên cạnh những thức uống truyền thống như trà, cà phê, thì điều khiến khách hàng nhớ về thương hiệu này là gam màu xanh chủ đạo. Đặc trưng không gian của Gemini Coffee là cửa hàng đa phong cách, phóng khoáng, và gần gũi với trải nghiệm mộc mạc và tinh tế của người Việt.

Trung Nguyên

Nếu nói đến hãng cafe nội địa nổi tiếng thì không thể không nhắc đến Trung Nguyên. Trung Nguyên cafe là một tập đoàn cafe hàng đầu Việt Nam do ông Đặng Lê Nguyên Vũ lãnh đạo và phát triển. Cho đến nay, Trung Nguyên không chỉ phát triển ở nước nhà mà còn vươn xa ra tầm thế giới và cạnh tranh với những hãng cafe nổi tiếng khác.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Trung Nguyên nổi tiếng với hương vị cà phê đậm đà được chọn lọc từ những hạt cà phê thơm ngon cùng với quy trình rang xay kỹ lưỡng. Chính vì vậy mà cà phê Trung Nguyện nhận được sự tin dùng của hàng triệu người tiêu dùng. Cà phê Trung Nguyên xứng đáng là niềm tự hào của ngành ẩm thực Việt Nam

Dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng đến hôm nay cái tên Trung Nguyên cà phê vẫn là điểm đến quen thuộc của các doanh nhân và người tiêu dùng Việt Nam.

Cộng cà phê

Cộng cà phê là một trong những chuỗi cửa hàng cà phê thành công nhất ờ Hà Nội. Được thành lập từ năm 2007 với ý tưởng độc đáo, Cộng cà phê đã tái hiện lại cuộc sống của người Hà Nội trong thời kì xã hội chủ nghĩa trước đây, một sự hoài niệm về những điều xưa cũ.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Với hương vị cà phê thơm ngon đậm đà cùng những trải nghiệm thú vị từ không gian nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng có được những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.

Cộng cà phê không ngừng nỗ lực đem đến trải nghiệm tinh thần ngày xưa qua không gian độc đáo, thức uống chất lượng, và dịch vụ tận tình. Cộng ấp ủ lan tiến xa để tỏa cảm hứng văn hóa cội nguồn Việt Nam đến bạn bè thế giới. 

The Coffee House

Bắt đầu ra mắt vào năm 2014 nhưng với cái tên The Coffee House và sự phát triển của thương hiệu là điều mà nhiều Startup đáng mơ ước, đặc biệt trong ngành F&B. 3 giá trị làm nên The coffee house đó là:

Trao gửi hạnh phúc: Mọi quyết định và hành động ở The Coffee House đều bắt đầu từ sứ mệnh “Deliver Happiness” - Trao gửi hạnh phúc. Từ niềm vui cho nhân viên đến sự hài lòng của khách hàng, The Coffee House tin rằng tất cả mọi người đều có thể đóng góp thêm những việc làm tốt đẹp cho cộng đồng. Hạnh phúc được tạo ra và lan tỏa, với The Coffee House, mới là hạnh phúc trọn vẹn.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Chất lượng cà phê tuyệt hảo: The Coffee House muốn tạo ra dấu ấn khác biệt cho cà phê Việt Nam bằng sự tử tế và cẩn trọng. The Coffee House ươm mầm, chăm dưỡng kỹ lưỡng cây cà phê dưới các chuẩn mực khắt khe để đưa ra thị trường những thành phẩm tuyệt vời nhất. The Coffee House muốn góp phần tạo nên những thay đổi bền vững cho ngành cà phê Việt Nam.

Trân trọng con người: The Coffee House không chỉ là một công ty hoạt động trong ngành F&B (Food & Beverage - Ăn Uống) mà còn là một thương hiệu về con người.
The Coffee House không đi tìm thứ cà phê đặc sản mà tìm những người làm cà phê trở nên đặc biệt. The Coffee House cùng nhau làm việc cần mẫn và chung sức cho những mục tiêu lớn, nhưng vẫn chăm chút đến từng chi tiết nhỏ. Cùng nhau bình tĩnh vượt qua các thách thức và vươn đến sự hoàn hảo, The Coffee House tin rằng mỗi người đều có một câu chuyện, biệt tài, tiềm năng... nên luôn cổ vũ cho từng cá nhân kiên trì đi đến tận cùng của ước mơ của mình.

Phúc Long Coffee & Tea House

Phúc Long – cái tên quá quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam. Nếu như trước kia, Phúc Long chỉ đơn thuần là thương hiệu cung cấp trà và cà phê chất lượng tuyệt hảo thì hiện nay, Phúc Long đã và đang mở rộng phạm vi kinh doanh, không những buôn bán trà khô và bột cà phê, mà còn dùng 2 loại tinh hoa này tạo nên những thức uống vô cùng ngon miệng, chinh phục khẩu vị của cộng đồng người Việt.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Trên hành trình tìm kiếm những hạt cà phê ngon nhất, Phúc Long luôn chú trọng bốn đặc tính từ trái cà phê nhằm tôn trọng nguyên bản cho tách cà phê đậm vị.
- Hương thơm là mùi hương của hạt cà phê - thơm bao nhiêu hứa hẹn cho nhiều vị bấy nhiêu.

- Thể chất là khái niệm để chỉ độ đậm đà trong nước chiết xuất cà phê. cảm nhận thông qua đánh giá của người thưởng thức.

- Acid là hợp chất tạo nên vị chua thanh của cà phê.

- Hậu vị là cảm nhận vị cà phê còn đọng lại sau khi thưởng thức.

KAFA Café

Người Hà Nội yêu thích và trung thành với cà phê vỉa hè. Không khó để nhận ra điều này khi nhìn vào chuỗi cà phê đường phố luôn đông khách, được mở liên tục thời gian gần đây - Kafa Café. Kafa hay “cà phê cà pháo” là ý tưởng đơn giản nhưng phù hợp với văn hóa cà phê vỉa hè của người Việt: cà phê là phải lê la trò chuyện, ghế thấp thoải mái và không điều hoà.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

KAFA Café - thương hiệu cà phê đường phố nơi giao thoa giữa cái cũ và cái mới, cái hiện đại và hoài niệm ngày một khẳng định vị trí của mình trên thị trường cà phê trong nước. Đến với KAFA Café quý khách được tận hưởng cà phê chuẩn Việt với các sản phẩm đóng gói và chuỗi cửa hàng cà phê phục vụ tại chỗ.

Bốn món cà phê “ta” được yêu thích tại Kafa là nâu, đen, bạc sỉu và cà phê cốt dừa. Tất cả được pha chế từ những giọt cà phê sạch, đậm đà, rang xay theo tiêu chuẩn riêng để đạt độ thơm ngon, mỗi cách thưởng thức đều mang lại một trải nghiệm riêng biệt nhưng vẫn gần gũi.

Aha Coffee

Từ khi thành lập cho đến nay Aha coffee với tốc độ tăng trưởng nhanh, đã trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc với nhiều đối tượng khách hàng. Đặc trưng trong thiết kế của Aha Coffee là không gian mở với những bàn ghế gỗ và phóng khoáng, mang nét đặc trưng của cà phê vỉa hè. Khách hàng của Aha Coffee đa dạng từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng người lao động, v..v…

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Đem đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất với việc đào tạo nhân viên một cách bài bản về kỹ năng và nghiệp vụ. Đảm bảo khách hàng khi đến với Aha Cafe sẽ được trải chất lượng phục vụ tốt nhất.

Với mỗi thương hiệu cà phê Việt Nam mang đến cho chúng ta hương vị, phong cách khác nhau từ truyền thống đến hiện đại.

Tạ Thành