Thị trường quạt tích điện nhộn nhịp những ngày đầu hè

Lo ngại việc bị cắt điện giữa ngày nắng nóng, nhiều người không ngần ngại chi tiền mua quạt tích điện, máy phát điện khiến thị trường quạt tích điện nhộn nhịp dù chỉ mới chớm hè.

Những ngày đầu hè, nhiệt độ thời tiết Hà Nội đang nắng nóng dần lên. Lo sợ tình trạng cắt điện đột ngột và nắng nóng tái diễn như năm ngoái, nhiều người tìm đến giải pháp mua quạt tích điện khiến thị trường này sôi động sớm hơn mọi năm.

Thị trường quạt tích điện nhộn nhịp những ngày đầu hè - Ảnh 1

Khảo sát các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện trên phố Phùng Hưng, La Thành, Lò Đúc (Hà Nội) thời điểm này, nhu cầu mua các thiết bị tích điện của người dân tăng dần lên. số lượng sản phẩm tích điện bán ra  tăng từng ngày. Chị Lan (chủ hàng đồ điện) trên phố Phùng Hưng cho biết, số lượng sản phẩm quạt tích điện bán ra từ đầu tháng đến nay tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. 

“Mới đầu hè nhưng cửa hàng tôi bán ra hơn 40-50 chiếc quạt tích điện. Kho thường xuyên phải nhập thêm hàng và gọi những cơ sở khác để cung cấp cho khách. Nhìn thời tiết đang nóng dần lên như này, tôi nghĩ năm nay người dân tiêu thụ mặt hàng này sẽ nhiều hơn năm ngoái”, chị nói.

Năm nay, những thương hiệu quạt tích điện hãng Kangaroo, Povena, Koreno, Dusiha được nhiều người ưa chuộng. Mức giá dao động từ 800.000-1.500.000 đồng/sản phẩm.

Không chỉ nhập về số lượng lớn thiết bị tích điện, thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn cũng “tung” nhiều khuyến mãi trên các dòng sản phẩm để thu hút khách hàng. Riêng đối với sản phẩm quạt tích điện, nhiều chương trình ưu đãi được áp dụng như “đổi cũ lấy mới”, giảm giá từ 10 - 15%/ sản phẩm.

Thị trường quạt tích điện nhộn nhịp những ngày đầu hè - Ảnh 2

Theo khảo sát, hiện nay trên thị trường, quạt tích điện đa dạng mẫu mã, chủng loại, hãng sản xuất. Quạt tích điện có hình thức giống như quạt truyền thống, được trang bị thêm ắc quy để tích điện, công suất khoảng 12 - 30W, khi sạc đầy điện sẽ sử dụng được từ 5 - 10 giờ. Còn quạt tích điện mini có kích thước nhỏ, sử dụng pin sạc bằng cổng USB, công suất vận hành thấp, dưới 10W. Giá quạt tích điện hiện dao động từ 200.000 đồng – 3.000.000 đồng/sản phẩm.

Ngoài ra, để ứng phó với tình trạng mất điện trong những ngày nắng nóng, nhiều người tiêu dùng đã “mạnh tay” chi tiền đầu tư máy phát điện. 

Nắm bắt nhu cầu tăng cao của người dân, thời điểm này, các trang bán hàng online cũng quảng cáo, rao bán sản phẩm tích điện rầm rộ với mức giá khác nhau.

Thời tiết nắng nóng kéo dài cộng thêm tình trạng thiếu điện, phải cắt điện luân phiên đã khiến thị trường quạt tích điện, máy phát điện trong những ngày gần đây càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tuy nhiên điều ấy cũng đồng nghĩa với việc khách hàng gặp nhiều vất vả hơn trong việc lựa chọn quạt sạc tích điện, máy phát điện vì không biết loại nào tốt, chất lượng và an toàn cho sức khỏe. Theo khuyến cáo, để giảm nguy cơ cháy nổ khi sử dụng quạt tích điện, người dùng cần chọn mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Quá trình sử dụng phải sạc pin đúng cách theo khuyến cáo của nhà sản xuất để tránh xảy ra tai nạn cháy nổ.