Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu năm nay đạt 59.600 tỉ đồng

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố nội dung trình đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 26/6 tới, về kế hoạch kinh doanh năm 2020 và nhiều quyết định quan trọng khác.

Theo đó, Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu năm nay đạt 59.600 tỉ đồng, tăng 5,7% so với kết quả thực hiện năm 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng 1,6% lên 13.000 tỉ đồng.

Trong đó, báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2020 của Vinamilk cho biết 3 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 14.153 tỉ đồng, tăng 7,3% so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế hầu như không thay đổi, đạt 3.358 tỉ đồng. Với kết quả thực hiện được trong quý I, Vinamilk đã hoàn thành 24% kế hoạch doanh thu và 26% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Vinamilk tuyên bố mở rộng chuỗi Hi-Café. (Ảnh: VnExpress).
Vinamilk tuyên bố mở rộng chuỗi Hi-Café. (Ảnh: VnExpress).

Ngoài ra, HĐQT Vinamilk cũng trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc phát hành và niêm yết cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, để tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp cho biết số lượng cổ phần phát hành thêm phụ thuộc vào số cổ phiếu đang lưu hành tại ngày đăng kí cuối cùng theo danh sách của Trung tâm Lưu kí chứng khoán chi nhánh TP HCM, nhưng tối đa không quá 348.275.538 đơn vị, tương đương gần 3.483 tỉ đồng.

Nguồn vốn thực hiện phát hành cổ phần từ lợi nhuận chưa phân phối, và số lượng cổ phần phát hành thêm sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE).

Trong năm 2020, công ty sẽ dự định đăng kí mới ngành dịch vụ phục vụ đồ uống, cụ thể là quán cà phê, giải khát và kinh doanh nhà hàng, các dịch vụ ăn uống.

Vinamilk cho biết doanh nghiệp đang triển khai dự án mở chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm, theo với thương hiệu Hi-Café. Năm 2019, Vinamilk đã mở được 1 cửa hàng tại trụ sở chính công ty ở quận 7, TP HCM. Trong thời gian thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của hệ thống này, công ty triển khai vận hành thông qua hợp tác với một đối tác có đủ năng lực và ngành nghề phù hợp.

Ngoài ra, Vinamilk còn đăng kí thêm nhiều ngành nghề như bán lẻ túi nilon, túi tái sử dụng, thay vì phát kèm miễn phí nhằm tăng ý thức bảo vệ môi trường; sản xuất đường để phát triển các sản phẩm chuyên biệt dành cho người tiểu đường, ăn kiêng…

Như vậy, trên thị trường sẽ có thêm một chuỗi cà phê mới được vận hành bởi "ông lớn" ngành sữa, bên cạnh hàng loạt những cái tên như Trung Nguyên, Highlands Coffee, The Coffee House hay gần đây nhất là chuỗi cà phê Ông Bầu của bầu Thắng, bầu Đức và bầu Hải - Chủ tịch NutiFood.

Huy Đức