Vinamilk đóng cửa công ty con ở Ba Lan

Vinamilk đóng cửa công ty Vinamilk Europe Spólka Z Ograniczona, đây là công ty con thuộc sở hữu 100% của Vinamilk, do bà Mai Kiều Liên làm đại diện chủ sở hữu.

Vinamilk đóng cửa công ty con ở Ba Lan - Ảnh 1

Được biết, đây là công ty con thuộc sở hữu 100% của Vinamilk được cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài vào tháng 5/2014. Đơn vị tại Ba Lan là 1 trong 5 công ty con ở nước ngoài của Vinamilk, đại diện chủ sở hữu là bà Mai Kiều Liên.

Vừa qua, hội đồng quản trị Vinamilk (HoSE: VNM) mới đây đã thông qua nghị quyết về việc đóng cửa công ty con Vinamilk Europe Spólka Z Ograniczona Odpowiedzialnoscia tại Ba Lan do đã thiết lập được các mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp và mua nguyên vật liệu trực tiếp từ châu Âu để tối ưu hóa chi phí hoạt động.

Công ty này có mục tiêu chính là thu mua nguyên vật liệu sản xuất sữa và một số sản phẩm từ sữa để phục vụ hoạt động kinh doanh của Vinamilk và các công ty con trong Tập đoàn. Năm 2019, tổng sản lượng bột sữa thu mua và xuất khẩu đạt hơn 7.000 tấn, tổng doanh thu 16 triệu USD (374 tỷ đồng).

Mức đóng góp này chỉ chiếm tỷ trọng khoảng 10% so với tổng doanh thu của các công ty nước ngoài là 3.588 tỷ đồng. Đơn vị khác như Angkormilk tại Campuchia có quy mô doanh thu hơn 50 triệu USD hay nhà máy Driftwood tại Mỹ có doanh thu 114 triệu USD dù ngành sữa ở Mỹ gặp nhiều khó khăn. 

Lan Anh