Vincom Retail (HoSE: VRE) công bố báo cáo tài chính quí 1/2021.
Theo đó, doanh nghiệp ghi nhận tổng doanh thu thuần đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020.
Doanh thu tới từ mảng bất động sản tiếp tục tăng trưởng, đạt 1.712 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 452 tỷ đồng, tăng 124,9% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao 3 dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho, Bạc Liêu và Uông Bí.
Trong bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, trong quý I, tổng quan ngành bán lẻ ghi nhận phục hồi tích cực về cả sức mua tiêu dùng và sự phát triển về quy mô cửa hàng của các thương hiệu bán lẻ. Nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế đã khai trương thêm cửa hàng trong hệ thống TTTM Vincom như H&M, Haidilao Hot Pot, Pandora… ngay trong quý I, khẳng định tiềm năng phục hồi của thị trường bán lẻ nói chung và sức hút của mặt bằng TTTM Vincom nói riêng.
Trong quí 1/2021, doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 781 tỷ đồng, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp đang triển khai các chiến dịch marketing nhằm kích cầu mua sắm, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Cụ thể, công ty đã triển khai 2 chiến dịch marketing trên toàn hệ thống là Tết Nguyên Đán 2021 và Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với hoạt động trang trí và sự kiện hấp dẫn, thu hút hơn 36,8 triệu lượt khách hàng đến TTTM trong quý I. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi, voucher mua sắm cũng được triển khai, thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm.
Tính đến thời điểm cuối kỳ, doanh nghiệp sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, quản lý và vận hành mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam. Trong đó, Landmark 81 (TP HCM) được vinh danh trong Top 5 tòa nhà văn phòng và TTTM tốt nhất năm 2020 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam bình chọn.
Hà My