Bất ngờ về công dụng của túi lọc trà mà không phải ai cũng biết

Không chỉ tiện lợi, dễ sử dụng, túi lọc trà còn có nhiều công dụng trong làm đẹp, chữa lành vết thương, giúp phát triển cây xanh mà ít ai có thể ngờ tới.

Xóa quầng thâm mắt

Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

Những cô nàng
Những cô nàng "cú đêm" có thể sử dụng túi lọc trà để xóa quầng thâm mắt

Giảm đau bụng kinh

Đau bụng "ngày dâu" là triệu chứng rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải, gây ra không ít phiền toái đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Thông thường, để giảm đau nhanh đa số thường sử dụng thuốc giảm đau. Song các bác sĩ khuyến cáo, thuốc giảm đau dùng nhiều có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, dễ nhận thấy nhất là tổn thương dạ dày.

Do đó, thay vì sử dụng thuốc giảm đau, chị em phụ nữ đến "ngày đèn đỏ" hãy sử dụng trà hoa cúc được pha cùng nước ấm. Trong trà có hoạt chất làm dịu co thắt cơ tự nhiên sẽ giúp hạn chế cơn đau.

Làm dịu núm vú bị đau sau khi cho con bú

Trẻ sơ sinh sẽ lớn dần theo thời gian, lợi của chúng cứng hơn và răng sẽ mọc ra nhiều hơn. Lúc này, các bé bú thường kèm theo việc nhằn ti, cắn vào ti gây đau đớn cho người mẹ.

Để giảm những cơn đau này, các bà mẹ bỉm sữa hãy sử dụng túi trà bạc hà. Đây là phương thuốc vô cùng hữu hiệu cho núm vú. Các bạn chỉ cần cho 1 túi trà ấm đặt vào đầu ti khoảng 10 phút là được. Sau đó lau ti bằng khăn sạch.

Giúp điều trị các vết thương nhỏ

Nếu người thân của bạn ở nhà bị ngã, xây xước da thì có thể sử dụng trà để điều trị. Bạn pha trà ra rồi để nguội. Sau đó dùng bông thấm nước trà để rửa vết thương bởi tính sát trùng của trà rất cao.

Bã trà có tính sát trùng cao, giúp vết thương nhẹ hoặc vết côn trùng cắn nhanh lành hơn
Bã trà có tính sát trùng cao, giúp vết thương nhẹ hoặc vết côn trùng cắn nhanh lành hơn

Giúp cây phát triển khỏe mạnh

Bã trà sau khi sử dụng sẽ trở thành loại phân bón hữu cơ vô cùng tốt cho cây cối. Nếu bạn đang trồng cây cảnh thì hãy lấy bã trà ra bón vào gốc cây để giúp cây hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng từ bã trà.

Tẩy các vết bám dầu mỡ

Với những vật dụng như hộp đựng, bát đĩa, chảo, nồi dính dầu mỡ nhiều và khó làm sạch bằng nước rửa bát, bạn có thể dùng bã trà để giải quyết. Đầu tiên, bạn hãy ngâm các vật dụng trên trong thau nước nóng, cho thêm vài túi đựng bã trà vào rồi để qua đêm. Chất tanin chứa trong trà giúp bạn đánh bay các vết dầu mỡ, qua đến ngày mai thì bạn chỉ cần rửa sạch lại là xong.

Đuổi côn trùng và muỗi

Sau khi bạn đã đem bã trà đi phơi khô thì cho vào cốc rồi mang đi hun khói. Khói này rất thơm, an toàn với con người, nhưng lại khiến muỗi khó chịu và muốn tránh xa. 

Xử lý hiệu quả mùi hôi giày

Đối với những ai thường ra nhiều mồ hôi ở chân, những đôi giày khi mang cũng sẽ bị ám mùi ngay lập tức. Tuy nhiên, công dụng của trà xanh sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này hiệu quả. Bạn cho túi bã trà vào bên trong đôi giày và để yên qua đêm. Mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.

Đức Giang (T/h)