Cổ phiếu NLG: Lợi nhuận 9 tháng đầu năm khiêm tốn

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) công bố lợi nhuận sau thuế (LNST) sau lợi ích cổ đông tối thiểu (CĐTS) 9 tháng đầu năm 2020 đạt 208 tỷ đồng (-50%) với lợi nhuận quý 3/2020 khiêm tốn đạt 28,3 tỷ đồng.

Tiến độ bàn giao hiện tại của dự án Mizuki Park P1 (dự án chưa hợp nhất) và Flora Novia chủ yếu dẫn dắt lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2020.

Doanh số bán hàng tích cực; lợi nhuận 9 tháng đầu năm2020 khiêm tốn. Ảnh: IT
Doanh số bán hàng tích cực; lợi nhuận 9 tháng đầu năm2020 khiêm tốn. Ảnh: IT

Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) nhận thấy không có thay đổi đáng kể nào cho dự báo của VCSC, cho rằng LNST sau lợi ích CĐTS năm 2020 đạt 871 tỷ đồng (-9% YoY), dù cần thêm đánh giá chi tiết, khi VCSC tiếp tục kỳ vọng ghi nhận khoản lãi từ việc NLG thoái vốn một nửa cổ phần tại dự án Waterfront (170 ha tại tỉnh Đồng Nai) trong quý 4/2020.

Nguồn: VCSC
Nguồn: VCSC

Diễn biến bán hàng mạnh mẽ trong quý 3/2020 sau các gián đoạn kinh tế liên quan đến dịch COVID-19. Nhờ tận dụng đà phục hồi của tâm lý thị trường đối với thị trường BĐS nhà ở diễn ra từ tháng 5, doanh số bán hàng của NLG đạt 540 sản phẩm, tương ứng giá trị bán hàng 2,3 nghìn tỷ đồng trong quý 3/2020. NLG đã thành công trong đợt mở bán dự án Southgate với tổng cộng 345 căn hộ, tương ứng giá trị bán hàng khoảng 1,9 nghìn tỷ đồng trong quý 3/2020.

Do đó, tổng giá trị hợp đồng bán hàng 9 tháng đầu năm 2020 của NLG đạt 3,3 nghìn tỷ đồng (+23% YoY) – tương ứng 73% dự báo giá trị hợp đồng bán hàng năm 2020 của VCSC là 4,6 nghìn tỷ đồng (-16% YoY).

VCSC tiếp tục kỳ vọng NLG sẽ triển khai mở bán dự án Mizuki Park P2 trong quý 4/2020 khi số lượng căn hộ đặt cọc tại dự án này đã vượt kế hoạch mở bán của NLG (750 căn hộ), theo ban lãnh đạo.

Nguồn: VCSC
Nguồn: VCSC

NLG ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm thoái vốn toàn bộ cổ phần tại dự án Paragon, theo ban lãnh đạo. Tại ĐHCĐ năm 2020 của công ty, NLG đặt kế hoạch bán một nửa cổ phần tại quỹ đất Paragon Đại Phước (45 ha tại tỉnh Đồng Nai) và có mục tiêu đồng phát triển dự án này tương tự chiến lược của công ty cho 3 liên doanh hiện tại.

VCSC hiện dự báo việc bán một nửa cổ phần tại dự án Paragon sẽ đóng góp khoảng 50 tỷ đồng lợi nhuận trong LNST sau lợi ích CĐTS dự phóng năm 2020 của NLG.

Theo ban lãnh đạo, ban lãnh đạo đã ký MoU với bên đối tác vào đầu tháng 10 nhằm thoái vốn hoàn toàn khỏi dự án Paragon, hiện đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng. VCSC cho rằng diễn biến mới này là tích cực và sẽ đem lại khả năng điều chỉnh tăng định giá hiện tại của VCSC cho dự án này, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

Diễn biến bán một phần cổ phần tại dự án Waterfront đi đúng tiến độ. Như đã đề cập trong báo cáo cập nhật gần nhất, NLG đã ký thỏa thuận chuyển nhượng vốn góp với các đối tác chiến lược Nhật Bản hiện tại. VCSC hiện dự báo khoản lãi từ việc bán một phần cổ phần tại dự án Waterfront sẽ đóng góp khoảng 40% LNST sau lợi ích CĐTS dự phóng năm 2020 của NLG.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những phân tích của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành