Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 20/7: Thị trường có thể hồi phục lên mức 900 - 910 điểm

Sau 2 phiên tăng liên tiếp, thị trường đã vấp phải áp lực điều chỉnh tuy nhiên dòng tiền hoạt động tích cực là điểm tựa giúp VN-Index cân bằng. Dòng tiền vẫn tìm đến các cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm kiếm lợi nhuận. Đóng cửa, chỉ số VN-Index giảm 4,81 điểm xuống 872,02 điểm, trong đó chỉ số VN30 giảm 5,67 điểm còn 814,16 điểm.

Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 20/7: Thị trường có thể hồi phục lên mức 900 - 910 điểm - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 20/7.

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Theo quan điểm của BVSC, trong tuần này, thị trường dự báo sẽ có diễn biến giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp vào đầu tuần. Vn-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 863-868 điểm.

Về tổng thế, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào đà tăng ngắn hạn của thị trường với đích đến nằm tại vùng kháng cự quanh 888±5 điểm trong ngắn hạn. Trong đầu tuần, Sở GDCK Hồ Chí Minh sẽ công bố kết quả thay đổi các cổ phiếu thành phần của các rổ chỉ số Vn30, VNFinlead, VNDiamond….

Sau đó, các quỹ đầu tư theo các rổ chỉ số này sẽ phải tiến hành hoạt động tái cơ cấu danh mục. Sự kiện này có thể giúp diễn biến của các cổ phiếu trong các rổ chỉ số có diễn biến sôi động hơn trong những tuần cuối tháng 07.

Ngoài ra, thị trường vẫn sẽ chịu sự chi phối chủ yếu từ thông tin KQKD Q2 của các doanh nghiệp niếm yết trong ngắn hạn. Ảnh hưởng từ dịch Covid19 nhiều khả năng sẽ khiến cho lợi nhuận của các công ty không được tích cực trong quý 2.

Chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-65% cổ phiếu; Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư tiếp tục canh các nhịp điều chỉnh của thị trường để mở các vị thế mua trading.

Công ty chứng khoán MB (MBS)

MBS vẫn bảo lưu quan điểm với kịch bản tích cực là thị trường có thể hồi phục lên mức 900 - 910 điểm. Mặc dù vậy, thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật khi tiếp cận vùng cản 880-885 điểm.

Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao có thể tranh thủ các nhịp thị trường điều chỉnh để thực hiện mua tăng tỷ trọng, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực và quan sát

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Kết thúc phiên cuối tuần (17/7) chưa thực sự lạc quan, nhưng thị trường đang trong giai đoạn phân hóa khá rõ nét. Nhà đầu tư cũng có thể tham gia với mức độ vừa phải để tìm kiếm cơ hội trong khi thị trường đang trong vùng sideway này.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường phiên cuối tuần vừa qua (17/7) một phần ảnh hưởng bởi KQKD Quý II và đã duy trì nhịp điều chỉnh từ đầu phiên đến cuối phiên với biên độ dao động chỉ tầm 3.18 điểm. Dòng tiền đầu tư suy giảm khi chỉ có 8/19 nhóm ngành tăng điểm trong phiên cuối tuần.

Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả sàn HSX và sàn HNX. Thanh khoản thị trường không đổi, độ rộng thị trường  tiêu cực và biên độ thị trường thu hẹp cho thấy tâm lý cẩn trọng vẫn đang chủ đạo thị trường.

BSC khuyến nghị nhà đầu nên giữ nguyên tỷ trọng danh mục và theo dõi thị trường cùng các thông tin vĩ mô cũng như KQKD Quý II trước khi đưa ra quyết định đầu tư vào tuần sau.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành