Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 7/4: VN-Index có thể tiếp tục vận động giằng co trong những phiên tới

Thị trường tăng điểm trong phiên thứ bảy liên tiếp với thanh khoản tiếp tục ở mức cao. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 3,91 điểm (+0,32%) lên 1.239,96 điểm; HNX-Index tăng 0,44 điểm (+0,15%) lên 291,68 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thanh khoản khớp lệnh trên hai sàn tăng nhẹ so với phiên trước đó và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 phiên với giá trị giao dịch đạt 18.814 tỷ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch 846 triệu cổ phiếu. Độ rộng thị trường là trung tính với 356 mã tăng, 114 mã tham chiếu, 354 mã giảm.

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 7/4/2021.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Theo quan điểm của BVSC, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 1225-1230 điểm trước khi hướng đến thử thách vùng kháng cự 1250-1265 điểm trong ngắn hạn.

Diễn biến thị trường vẫn sẽ theo hướng giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể.

Dòng tiền nội tiếp tục là động lực chính hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm để hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này.

Chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 65-80% cổ phiếu; Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân nâng tỷ trọng hoặc cover lại các vị thế đã bán trước đó khi thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh.

Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index có sự sụt giảm ngay từ đầu phiên nhưng đã nhanh chóng lấy lại sắc xanh và đóng cửa với mức tăng nhẹ. Trên thị trường, dòng tiền đầu tư có sự cải thiện với 10/19 nhóm ngành tăng điểm.

Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước.

Theo nhận định hiện tại, VN-Index có thể tiếp tục vận động giằng co trong những phiên tới và cũng không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện các phiên giảm nhẹ.

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS)

Theo MBS, thị trường đã tận dụng được cơ hội để vượt các mốc kháng cự, tâm lý nhà đầu tư cũng được củng cố khi sắc xanh vẫn được duy trì.

Về kỹ thuật, chỉ số đang gặp cản ở ngưỡng Fibo 61,8% trong 2 phiên vừa qua, các nhịp rung lắc sẽ luôn xuất hiện trong các phiên tới khi thị tiến vào vùng 1.250 – 1.260 điểm.

Yếu tố tích cực hiện nay là điểm sáng đến từ khối ngoại và thị trường chứng khoán thế giới vẫn tiếp tục nới rộng đà tăng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Thị trường duy trì được đà tăng đến phiên thứ bảy liên tiếp, qua đó giúp chỉ số VN-Index thu hẹp khoảng cách đến mục tiêu của sóng tăng 5 quanh 1.250 điểm.

Một số nhà đầu tư đã quyết định chốt lời ngắn hạn khi chỉ số chỉ mới với tới ngưỡng 1.245 điểm trong hai phiên liên tiếp khiến mức tăng bị thu hẹp lại. Rất may là thanh khoản khớp lệnh trong phiên 6/4 tiếp tục gia tăng và cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn vào thị trường khá tốt.

Trên góc độ kỹ thuật, thị trường vẫn đang trong sóng tăng 5 với target quanh 1.250 điểm và chưa có dấu hiệu kết thúc nên xu hướng hiện tại vẫn nghiêng về tích cực.

Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường có thể tiếp tục tăng điểm để tiến đến mục tiêu của sóng tăng 5 quanh 1.250 điểm.

Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng VN-Index hoàn tất sóng 5 trong thời gian tới. Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào trong phiên 24/3, 25/3, 26/3 khi thị trường điều chỉnh về MA50 và đã chốt lời một phần trong phiên 1/4 nắm giữ danh mục còn lại để hướng đến mục tiêu của sóng 5 quanh 1.250 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành