Hải Phòng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025

Chiều  9/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp, thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX giai đoạn 2020 – 2025, hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Bộ Tư lệnh Hải quân, Văn phòng Chủ tịch Nước, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã tham dự đại hội.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự Đại hội
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự Đại hội

Đại hội nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua của thành phố; biểu dương, khen thưởng, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025 và lựa chọn những đại biểu tiêu biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho thành phố Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước toàn quốc năm 2019. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã Quyết định tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 500 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Cụ thể, tặng Cờ thi đua của UBND thành phố cho 36 tập thể đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 73 tập thể, 184 hộ gia đình và 207 cá nhân, gồm: 50 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố giai đoạn 2015 - 2020; 19 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố giai đoạn 2015 - 2020; 112 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố giai đoạn 2015 - 2020; 23 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực của thành phố giai đoạn 2015 - 2020; 165 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực của thành phố giai đoạn 2015 - 2020; 95 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực của thành phố giai đoạn 2015 - 2020.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho thành phố Hải Phòng
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho thành phố Hải Phòng

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch nước biểu dương những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác thi đua khen thưởng của thành phố và chúc mừng 500 tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng tại Đại hội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh đến "4 quan tâm" thành phố cần chú ý, đó là: Một là, quan tâm phát triển 3 trụ cột mà thành phố đã xác định là công nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển, cảng biển và du lịch, thương mại, trong đó, kết nối hiệu quả tam giác du lịch Đồ Sơn - Cát Bà - Hạ Long với các vùng kinh tế trọng điểm Hà Nội, Quảng Ninh, phấn đấu sớm đưa Hải Phòng trở thành thành phố theo hướng hiện đại. Hai là, quan tâm xóa hộ nghèo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, phát triển y tế, giáo dục chất lượng cao. Ba là, quan tâm tăng cường quốc phòng - an ninh, tiếp tục đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa mới gắn với nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu và đô thị thông minh. Bốn là, quan tâm xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, tạo nền tảng để trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững và xứng tầm thành phố khu vực Đông Nam Á.

Với truyền thống yêu nước bất khuất, kiên cường, năng động, sáng tạo và những kết quả trong 5 năm qua, Phó Chủ tịch nước tin tưởng phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025 của thành phố sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, nhiều tấm gương tiêu biểu hơn nữa.

Biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020
Biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020

Thay mặt Lãnh đạo thành phố và Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố,  ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát động và kêu gọi các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền và Mặt trận Tổ quốc; các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tiếp tục ra sức thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI  và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; trong đó tập trung thực hiện một số nội dung sau đây:

Một là, thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội; gắn với phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Hai là, Tiếp tục thi đua nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và phòng chống lãng phí.

Ba là, thi đua nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.

Bốn là, đẩy mạnh phong trào thi đua “phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và ứng dụng khoa học - công nghệ”.

Năm là, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, để huy động sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân.

Sáu là, lựa chọn các điển hình tiên tiến để nêu gương và nhân rộng trong toàn xã hội.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng 200 suất học bổng trị giá 200 triệu  đồng cho các cháu học sinh tại thành phố Hải Phòng.

Giang Hồng

 

Từ khóa: