Nghệ An: Rút giấy phép Phòng khám bệnh đa khoa tư nhân Hưng Dũng

Ngày 24/11, tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động hành nghề khám, chữa bệnh của Phòng khám bệnh đa khoa tư nhân Hưng Dũng (địa chỉ 12 Nguyễn Phong Sắc, TP.Vinh).

Nghệ An: Rút giấy phép Phòng khám bệnh đa khoa tư nhân Hưng Dũng - Ảnh 1

Cụ thể, cơ sở phòng khám nói trên không bảo đảm các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám đa khoa (tại thời điểm thanh tra phòng khám không đảm bảo nhân lực xét nghiệm); Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Công tác tư vấn cho bệnh nhân trong bản cam kết chưa hợp lý; Niêm yết dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chưa đúng quy định; Ghi chép tài liệu, sổ sách chưa đúng quy định.

Đoàn thanh tra cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Vinh là chủ đầu tư của Phòng khám đa khoa tư nhân Hưng Dũng số tiền là 80 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, ngày 20.9.2019, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động hành nghề khám, chữa bệnh đối với Phòng khám đa khoa Vinh (tên cũ) và xử phạt 35 triệu đồng do không đủ người hành nghề và một số sai phạm trong hoạt động chuyên môn.

Tháng 11.2019, phòng khám này đổi tên từ Phòng khám đa khoa Vinh thành Phòng khám bệnh đa khoa tư nhân Hưng Dũng và được Sở Y tế tỉnh Nghệ An cấp giấy phép hoạt động từ ngày 21.11.2019. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn đổi tên, phòng khám này tiếp tục dính sai phạm.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 2.801 cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập có giấy phép hoạt động theo quy định. Trong đó, đối với hành nghề y là 566 cơ sở.

Quốc Dũng

Từ khóa: