Quảng Nam: Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII

Sáng 12/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Quảng Nam.

Bà Trương Thị Mai - Trưởng Ban Dân vận Trung ương, phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Bà Trương Thị Mai - Trưởng Ban Dân vận Trung ương, phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng dự và chỉ đạo đại hội. Tham dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương và 347 đại biểu chính thức đại diện cho 69.111 đảng viên trong toàn tỉnh tham dự

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bà Trương Thị Mai - Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh: “Những thành tựu đạt được của tỉnh Quảng Nam trong 5 năm qua là rất đáng phấn khởi, tự hào, song với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, để khắc phục những khuyết điểm, những hạn chế nêu trong Báo cáo chính trị, đề nghị các đồng chí đại biểu Đại hội tập trung thảo luận, phân tích để chúng ta nhận thức đầy đủ hơn nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm.

Từ đó bàn và quyết định những chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp sát thực, khắc phục một cách có hiệu quả những mặt tồn tại, khuyết điểm, yếu kém để nhiệm kỳ tới Quảng Nam phấn đấu phát triển mạnh mẽ hơn, đáp ứng được kỳ vọng của Nhân dân.

Đổi mới tư duy, có quyết tâm cao, nỗ lực lớn thực hiện có hiệu quả, thực chất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của nhiệm kỳ tới, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện các đột phá. Tập trung phát huy tối đa các lợi thế của địa phương để tạo ra bước phát triển nhảy vọt về công nghiệp, phát triển mạnh về du lịch, dịch vụ... Chủ động nghiên cứu cơ cấu mô hình tăng trưởng của tỉnh với các vùng, ngành nghề, lĩnh vực kinh tế trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung để phát huy tối đa lợi thế liên kết vùng”.

Quang cảnh Đại hội.
Quang cảnh Đại hội.

Tham gia Đoàn Chủ tịch Đại hội lần này có 15 đồng chí. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây cũng là thời điểm có ý nghĩa quan trọng, khi cả nước và tỉnh Quảng Nam đã cơ bản khống chế được dịch bệnh Covid-19, đang nỗ lực triển khai thực hiện “mục tiêu kép” - phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống Nhân dân.

Báo cáo tại Đại hội, ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam khóa XXI cho hay, năm năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Nam đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI đã đề ra.

“Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá; thực hiện 03 nhiệm vụ đột phá gắn với cơ cấu lại nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng đạt được nhiều kết quả tích cực. Quy mô nền kinh tế nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực duyên hải miền Trung. Từ năm 2017, tỉnh đã tự chủ ngân sách và có đóng góp về Trung ương. Khu kinh tế mở Chu Lai tiếp tục là điểm sáng, duy trì vai trò đầu tàu trong tăng trưởng, mà nổi bật là THACO Chu Lai - Trường Hải, với nhiều sản phẩm được xuất khẩu ra các nước trên thế giới, hướng đến hình thành Trung tâm cơ khí ô tô quốc gia”- ông Cường cho biết.

Nguyễn Tuyên

Từ khóa: