Theo ý kiến của nhiều chuyên gia cũng như đa số người tiêu dùng, Hyundai Accent là một chiếc xe gia đình đáng để sở hữu, đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng. Nó có nội thất rộng rãi và hấp dẫn, đi kèm một loạt các tính năng có sẵn và độ tin cậy gần như hoàn hảo. Với những thay đổi đáng chú ý Accent 2020 sẽ là đối thủ của: Toyota Vios, Honda City, Mazda 2,… nhất là khi giá xe gần như rẻ nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Theo nhà sản xuất, Hyundai Accent 2020 được thiết kế theo triết lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) tương tự đàn anh Elantra hay Sonata. Hyundai Accent 2020 được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI, công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút, kết nối hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,4 lít/100km cho bản số sàn, 5,6 lít/100km cho bản số tự động.
Về ngoại thất, Accent 2020 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.460 (mm), dài hơn 70 mm, rộng hơn 29 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Trục cơ sở ở mức 2.630 mm, mang đến khoang cabin tương đối rộng rãi.
Ở phần đầu xe, nổi bật nhất là hệ thống lưới tản nhiệt cỡ lớn hình lục giác, được tạo nên bởi các thanh ngang mạ crom sáng bóng theo ngôn ngữ thiết kế Cascading Grill, tạo nên vẻ sang trọng hiếm thấy ở dòng xe phổ thông. Cụm đèn pha phía trước dạng halogen projector cho khả năng chiếu sáng trên diện rộng, giúp cho người lái có thể chinh phục được những đoạn đường không có được ánh sáng tốt. Hốc hút gió mạ chrome bóng bẩy nằm sâu 2 bên cản trước với đèn sương mù Projector hình tròn mang hơi hướng cổ điển ngự trị ở góc 3 và 9 giờ tạo thêm vẻ trang nhã và tinh tế cho ngoại thất.
Thân xe Accent 2020 nổi bật với điểm nhấn là đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa nối hai hốc bánh xe mang đến cảm giác cứng cáp và thể thao. Ở bản 1.4 AT Đặc biệt, xe lăn bánh trên bộ mâm 16 inch 5 chấu đẹp mắt, trong khi bản 1.4 AT thường chỉ sử dụng mâm 15 inch đa chấu. Về gương chiếu hậu, tính năng sấy gương sẽ rất hữu dụng nếu hay phải di chuyển ở ở nơi có độ ẩm cao như khu vực miền Bắc. Điều đặc biệt, xe sở hữu 4 phanh đĩa cho cả trước và sau, thay vì chỉ 2 phanh đĩa trước như các xe cùng phân khúc.
Còn ở đuôi xe, cụm đèn chiếu hậu dạng Led 3D được bố trí khá đẹp mắt giúp cho các phương tiện phía sau dễ dàng quan sát. Cánh gió đuôi cũng được Hyundai khéo léo tạo thành một khối thống nhất với phần cửa cốp.
Về nội thất, Accent 2020 được đánh giá là 1 trong những nội thất tiện nghi nhất trong phân khúc sedan hạng B với nhiều options và trang bị an toàn.
Đầu tiên, vô-lăng Hyundai Accent 2020 được thiết kế 3 chấu bọc da tích hợp nhiều chức năng như điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay hay chức năng Cruise Control.
Bảng táp-lô mới tạo hình đối xứng, chính giữa là màn hình cảm ứng 7-inch tích hợp cảm biến và camera lùi.Xe cũng đã được trang bị hệ thống giải trí hỗ trợ Bluetooth/USB/Mp4/Radio/AUX, với hệ thống 6 loa cao cấp cho chất lượng âm thanh khá tốt. Hệ thống nút bấm bố trí khoa học, dễ làm quen và sử dụng. Chất liệu chủ yếu là nhựa và giả da.
Một nâng cấp “đáng tiền” cho nội thất của Accent 2020 đó là sự xuất hiện của cửa gió điều hòa sau đem lại sự tiện nghi hơn hẳn phiên bản trước đó. Ngoài ra, đối với phiên bản 1.4 AT đặc biệt, người dùng sẽ được sở hữu ghế ngồi bọc da cùng cửa sổ trời giúp cho quá trình di chuyển được thoáng, dễ chịu hơn, cũng như đem đến nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng.
Một điều nữa mà người tiêu dùng rất quan tâm đó là trang bị an toàn, Hyundai Accent 2020 có sẵn một số trang bị như: ABS, EBD, BA, ESC, VSM, cảm biến lùi và 6 túi khí (1.4 AT Đặc biệt) và 2 túi khí (1.4 MT và 1.4 AT).
Cũng giống như nhiều hãng xe khác, Huyndai Accent 2020 cũng còn nhiều nhược điểm mà giới chuyên gia cũng như người dùng nhận định như: Khả năng cách âm của mẫu Accent chưa thật sự tốt, khi di chuyển ở dải tốc độ cao xe khá ồn. Động cơ trên Accent là Kappa 1.4L cũng có sức mạnh khá khiêm tốn, công suất tối đa 100 mã lực tại 6,000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 132 Nm tại 4,000 vòng/phút.
Sức mạnh động cơ này của Accent hạn chế hơn đôi chút so với các đối thủ Vios (107 mã lực) và City (118 mã lực).
Ngoài ra, khoảng cách hàng ghế sau của Accent cũng hơi chật so với các đối thủ cùng phân khúc. Với thiết kế thể thao nên Accent đã phải hy sinh đôi chút không gian bên trong.
Tóm lại, để nói về động lực học của một chiếc xe như Hyundai Accent, tất cả những gì khách hàng cần biết là chiếc xe này có thể vận hành chính xác như mong muốn và có đủ khả năng “đi đến nơi, về đến chốn”. Khả năng tăng tốc dù không tạo nên cảm giác phấn khích cho hành khách nhưng cũng không nhàm chán. Hệ thống lái phản hồi nhanh nhẹn, hệ thống treo khá êm ái. Ngoài ra, chế độ lái Sport mới trên Hyundai Accent 2020 cũng tương đối thú vị.
Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của mỗi người tiêu dùng mà có thể cân nhắc, lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp.
Tạ Thành